Opening the Future

Expert Talks

Mar, 2009

Bạn đã tham gia “Giờ trái đất” như thế nào?

Chính xác phải là “Tôi đã tham gia “Giờ trái đất” như thế nào? Bài viết này có lẽ không ra đời nếu không có các lý do sau: (1) Tôi đã hai lần chấp nhận lời mời tham gia vào “Giờ trái đất” trên Facebook. (2) Tối hôm qua tôi đã ngủ quên. (3) Hôm nay tôi đọc cuốn…

Feb, 2009

Trả lời phỏng vấn TT&VH về Yahoo 360

Xem toàn bài tại đây 1. Với tư cách là một nhà thiết kế website có uy tín, bà đánh giá hiện tượng này là gì? Có phải chỉ đơn thuần yahoo mắc lỗi về mặt kỹ thuật? Từ lâu việc truy cập vào các Blog 360 của Yahoo đã trở nên khá khó khăn, nên tôi gần như mất…

Dec, 2008

Lập kế hoạch và Quản lý các bên liên quan

Lập kế hoạch truyền thông Stakeholder Sau khi tiến hành Phân tích Stakeholder như bạn đã làm ở phần trước, bạn gần như đã có đầy đủ các thông tin cần thiết để lập kế hoạch làm thế nào để quản lý quan hệ giao tiếp, truyền thông với các Stakeholder. Bạn sẽ phải xác định danh sách Stakeholder sau…

Dec, 2008

Phân tích đối tượng liên quan

Chìa khóa thành công cho dự án của bạn. “Quản lý stakeholder là một vấn đề vô cùng quan trọng đối với sự thành bại của bất kỳ một dự án nào, trong bất kỳ mô hình tổ chức hay doanh nghiệp nào. Với việc tiếp cận đúng người, đúng cách, bạn có thể làm nên những thay đổi và…

Dec, 2008

Lập dự án theo mô hình phân tích stake holders

Có rất nhiều phương pháp để xây dựng một dự án. Có thể bạn đã lập rất nhiều đề án, đã viết rất nhiều “proposal”, và bạn vẫn cảm thấy ổn, mặc dù bạn chẳng cần đến phương pháp nào, nó hoàn toàn là kết quả của việc bạn tự sắp xếp suy nghĩ của mình lại một cách trật…

Nov, 2008

Kết luận – CommPlan

Giờ thì bạn đã có một kế hoạch hoàn chỉnh. Mười hai phần logic với nhau trong một kế hoạch truyền thông. Hãy cố gắng thực hiện mười hai phần này. Xác lập một nền tảng vững chắc thông qua các phân tích bối cảnh một cách kỹ lưỡng, cái nhìn bao quát về tổng quan môi trường, và tất…

Nov, 2008

Đánh giá – CommPlan

Đây là phần cuối cùng trong kế hoạch truyền thông của bạn. Bạn sắp có thể thở phào được rồi. Cũng như các phần khác, phần này một lần nữa lại cần tới ý kiến chủ quan của bạn. Trước khi làm phần này, bạn nhất thiết phải đọc lại các phân tích và mục tiêu của bạn (bạn biết…

Nov, 2008

Ngân sách – CommPlan

Cho dù bạn rất ngại nghĩ đến tiền nong, thì thật không may là ngay cả kế hoạch truyền thông sơ lược nhất cũng bao gồm phần này. Trong bản kế hoạch truyền thông dành cho doanh nghiệp, phần này phải thực hiện hết sức chi tiết. Catharine Montgomery đã đúng khi chỉ ra rằng bạn cần phải luôn nhớ…

Nov, 2008

Rủi ro tiềm ẩn – CommPlan

Bạn đã thực hiện xong từng phần của bản kế hoạch một cách khá hoàn hảo — mục tiêu, chiến lược, chiến thuật, bạn gần như sắp xong việc rồi! Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu có điều gì đó không như ý muốn của bạn, nếu như có sự cố? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một nhà…

Nov, 2008

Chiến thuật hay Phương thức thực hiện – Communications Plan

"Kế hoạch chỉ thực sự có nghĩa khi nó được thực hiện cụ thể một cách nỗ lực." — Peter Drucker Bạn đã biết được mục đích của mình, bạn biết bạn sẽ "nói những gì" (thông điệp chính), và "nói với ai" (công chúng mục tiêu). Giờ là lúc bạn phải quyết định "nói như thế nào" (chiến thuật)….

Archives