Campaign reviews with tags , , , , , 14 August, 2018

Tiger Beer, WWF kết hợp với hãng thời trang danh tiếng Kenzo tung BST độc đáo kêu gọi cứu hổ hoang dã

Tiger Beer – nhãn hiệu bia nổi tiếng số một Châu Á mới đây đã giới thiệu bộ sưu tập thời trang “Rare Stripes” tại cửa hàng KENZO ở Ginza Six, Tokyo, Nhật Bản. Đây là bộ sưu tập đại diện cho sự hợp tác độc đáo giữa họ với WWF (tổ chức NGO hoạt động trong nhiều lĩnh vực liên quan đến môi trường) và hãng thời trang Pháp KENZO để nâng cao nhận thức về loài hổ hoang dã đang bị đe dọa.

Agency đứng sau chiến dịch này là Marcel, Sydney. Và để chuẩn bị cho chiến dịch, các giám đốc đồng sáng tạo đến từ KENZO, Humberto Leon, Carol Lim đã làm việc cùng bốn nghệ sỹ trẻ được lựa chọn cẩn thận đến từ Hoa Kỳ, Singapore, Campuchia và Malaysia:
• Meryl Smith (USA) – Contemporary artist and sculptor
• Esther Goh (Singapore) – Illustrator and designer
• Julienne Tan (Cambodia) – Illustrator and printmaker
• Sean Lean (Malaysia) – Visual and digital artist

Đồng thời, Tiger Beer cũng đưa bốn nghệ sỹ đến Campuchia để gặp gỡ chuyên gia về động vật hoang dã của WWF là Phurba Lendhup. Tại đây, họ được nghe trực tiếp những câu chuyện thật về đời sống, thực trạng của loài hổ, tạo cảm hứng cho các tác phẩm độc đáo ra đời.

artist_Meryl

Các nghệ sĩ trẻ được nghe trực tiếp những câu chuyện thật về đời sống, thực trạng của loài hổ

artist_Meryl2

Các mẫu thiết kế độc đáo được ra đời

96d42df0-9713-44af-94b3-2e16979e0a33

Sản phẩm thời trang này sẽ được trưng bày tại các cửa hàng thời trang của KENZO

Ngay sau đó, một sự kiện ra mắt được tổ chức. Tại đây được trưng bày tám thiết kế độc đáo có sẵn (tất cả đều được sử dụng bông hữu cơ tiêu chuẩn toàn cầu – GOTS), với 150 khách mời tham dự cùng sự hiện diện của rất nhiều hãng truyền thông nổi tiếng đến đưa tin. Đặc biệt hơn, Tiger Beer cũng đã tích hợp công nghệ hiện đại để tạo nên sự kết nối và hình ảnh chân thật nhất bằng cách: mỗi sản phẩm đều chứa một mã QR lấy cảm hứng từ những vệt vằn của hổ. Khi người mặc quét mã bằng điện thoại, họ nhận được ngay thông tin về từng loài hổ thật đằng sau mỗi thiết kế.

Venus Teoh, giám đốc thương hiệu của Tiger Beer cho biết: “Bộ sưu tập này là một trong những cách chúng tôi nâng cao ý thức toàn cầu và đóng góp kinh phí cho loài hổ hoang dã. Chúng tôi muốn mọi người hành động để cứu hổ hoang dã, biểu tượng thương hiệu yêu quý của chúng tôi khỏi nạn tuyệt chủng.”

Filippa

Mỗi sản phẩm đều chứa một mã QR lấy cảm hứng từ những vệt vằn của hổ

Kamrita

Khi người mặc quét mã bằng điện thoại, họ nhận được ngay thông tin về từng loài hổ thật đằng sau mỗi thiết kế

0_500_750_0_100_campaign-asia_content_20180725031851-5_05

tất cả các mẫu thiết kế đều được sử dụng bông hữu cơ tiêu chuẩn

0_500_750_0_100_campaign-asia_content_20180725031851-4_04

Mẫu áo độc đáo sau khi đã hoàn thiện

artist_Sean2

Michael Baltzer (WWF): “Mỗi ngày chúng ta thấy hổ được sử dụng trong văn hóa đại chúng – trong các họa tiết thời trang, trên các sản phẩm cao cấp và trên biển quảng cáo. Tuy nhiên, hổ trong tự nhiên đang có nguy cơ tuyệt chủng. Hổ cần mọi sự giúp đỡ mà nó có thể có được, do đó chúng tôi rất vui được hợp tác mạnh mẽ với Tiger Beer và KENZO. Vì hổ hoang dã.”

0_500_750_0_100_campaign-asia_content_20180725031852-7_07

Humberto chia sẻ: “nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ, chúng ta có thể dễ dàng mất đi những con vật này vĩnh viễn.”

Humberto chia sẻ: “Carol và tôi đã hy vọng được làm việc với WWF một thời gian và chúng tôi rất vui mừng vì Tiger Beer đã mang chúng tôi đến với nhau. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác của chúng tôi với WWF và 4 nghệ sĩ tuyệt vời này sẽ truyền cảm hứng cho mọi người trên thế giới để tìm hiểu thêm về việc cứu hổ hoang dã. Thực tế là nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ, chúng ta có thể dễ dàng mất đi những con vật này vĩnh viễn.”

Bộ sưu tập “Rare Stripes” chính thức tung ra vào ngày 20 tháng 7 tại KENZO ở Ginza Six, Tokyo. Không lâu sau đó tiếp tục có mặt tại một số cửa hàng bán lẻ khác vào đầu tháng 8 với số lượng giới hạn. Đối với khách quốc tế, bất cứ ai cũng có thể mua sản phẩm trên website Kenzo.com. Đặc biệt, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán quần áo sau đó sẽ được WWF hỗ trợ cho mục đích gia tăng gấp đôi số lượng hổ hoang dã của thế giới. Chương trình đặt mục tiêu gia tăng trên 7000 cá thể hổ vào năm 2022.

123

Đây là năm thứ 2 của mối quan hệ hợp tác 6 năm giữa Tiger Beer – WWF, nhằm hỗ trợ các nỗ lực toàn cầu của WWF trong việc bảo tồn hổ. Năm đầu tiên, chiến dịch #3890 rất thành công khi kêu gọi mọi người khắp nơi trên thế giới cam kết chống buôn bán hổ bất hợp pháp. Sáu tác phẩm nghệ thuật hổ được các nghệ sỹ toàn cầu tạo ra, khuyến khích “selfies” và lan tỏa thông điệp ý nghĩa.

Thông qua chiến dịch lần này, Tiger Beer tiếp tục cho thấy họ không chỉ nhìn nhận hổ đơn thuần là một hình ảnh của thương hiệu, một miếng dán xuất hiện trên những chai bia chúng ta uống hàng ngày. Hổ phải là hình ảnh sống động, mạnh mẽ, thể hiện cho giống loài tự do di chuyển, tự do sống và phát triển trong môi trường hoang dã. Bằng cách sử dụng tiếng nói riêng, Tiger Beer đã thể hiện được mối quan tâm và cả trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ các loài động vật trong tự nhiên, xa hơn là những vấn đề mà thương hiệu quan tâm.

Nguồn: Tiger beer; Campaign brief

Archives