Campaign reviews with tags , , , 16 April, 2018

Seize the Awkward – “Liều thuốc” quý giúp ngăn chặn nạn tự sát

Đôi khi những khoảnh khắc im lặng lại là cơ hội quý giá để cứu mạng sống của người bạn quan tâm, theo quảng cáo của Ad Council bởi Droga5.

Theo tổ chức Y tế thế giới, trung bình mỗi ngày có 3.000 người chết vì tự sát, một trong những nguyên nhân là do ức chế không được giải tỏa. Một nghiên cứu cho thấy, có tới 13/19 người tự tử đã cố gắng bày tỏ ý định tự tử của mình với người khác, nhưng chỉ số ít bày tỏ bằng cách nói chuyện.

Nhưng, làm thế nào để bắt đầu câu chuyện với một người bạn khi họ cảm thấy thất vọng và chán nản với cuộc sống? Liệu nó có khiến họ cảm thấy bị xúc phạm hay tồi tệ hơn? Những nỗi lo sợ đó có thể thuyết phục chúng ta rằng im lặng là cách tốt nhất. Từ insight này, Droga5 nhận thấy rằng chính những khoảnh khắc im lặng, lúng túng đó lại có thể dẫn đến một hậu quả nghiêm trọng hơn: tự sát.

Vì vậy, chiến dịch “Seize the Awkward” của Ad Council ra đời nhằm khuyến khích mọi người hãy vượt qua những trở ngại đó để cứu lấy chính những người họ thương yêu. Quảng cáo là sự hợp tác của Ad Council, Quỹ The Jed, Quỹ phòng chống Tự sát Hoa Kỳ và Droga5 nhằm ngăn chặn nạn tự sát và giúp cải thiện đời sống tinh thần của các thanh thiếu niên 16-24 tuổi.

Trong chuỗi phim “Seize the Awkward”, Droga5 đã khéo léo nhân hóa sự im lặng trở thành nhân vật Glick. Trái với nỗi lo sợ của chúng ta, Glick chỉ ra rằng nhưng khoảnh khắc im lặng chính là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể kiểm tra tình trạng tâm lý của bạn bè mình và đảm bảo rằng tất cả mọi chuyện đều ổn với họ. Glick nói: “Bắt đầu cuộc trò chuyện về tâm lý có thể là một việc khó khăn, nhưng đó lại là cơ hội để bạn ngăn chặn điều gì đó tồi tệ hơn về sau”. Vì chính sự chia sẻ kịp thời đó, chính là “liều thuốc” quý giá có thể xóa đi mọi suy nghĩ tiêu cực trong tâm lý của những người bạn yêu thương.

Trong một loạt các clip khác, những người nổi tiếng trẻ như Tyler Posey (Teen Wolf), YouTuber Remi Cruz, Liza Koshy (Freakish) và Hannah Hart (My Drunk Kitchen) lên tiếng nói về những kinh nghiệm của họ với chứng bệnh trầm cảm và tự kỷ, cũng như cách họ và bạn bè giúp đỡ nhau cùng thoát ra những khoảnh khắc tối tăm trong cuộc sống. Các nghệ sỹ bao gồm Baron Von Fancy, Jeremyville, Saša Ostoja, Iain Burke và Franz Lang cũng sáng tạo ra các tác phẩm xoay quanh chủ đề “Seize the Awkward” để giúp nâng cao nhận thức của mọi người.

Xem thêm video tại Ad Council.

Bên cạnh người nổi tiếng, chiến dịch này cũng được lan tỏa rộng rãi với sự hỗ trợ của các đối tác truyền thông gồm BuzzFeed, Upworthy, Facebook, Reddit và YouTube, cũng như công ty cho thuê sách giáo khoa Chegg, công ty quảng cáo ngoài trời Colossal Media và nền tảng Wattpad. Các áp phích quảng cáo cũng được xuất hiện xung quanh các trường đại học để dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Sau khi xem video, người dùng sẽ được kêu gọi truy cập một trang web (SeizeTheAwkward.org) để tìm hiểu cách tiếp cận bạn bè cũng như làm thế nào để kêu gọi sự trợ giúp từ những người xung quanh (phụ huynh hoặc giáo viên) hay những việc phải làm trong trường hợp khẩn cấp (gọi 911 hoặc trung tâm xã hội).

Kết quả hình ảnh cho seize the awkward

Lisa Sherman, Chủ tịch của Ad Council nói: “Vấn đề ngăn chặn tự sát đang ngày càng nhận được sự chú ý của các phương tiện truyền thông quốc gia, trong đó ‘Seize the Awkward’ chính là bước khởi đầu của một phong trào lớn hơn khuyến khích giới trẻ hành động vì người thân yêu của họ”. Chiến dịch này mang lại cho các thanh thiếu niên những công cụ và biện pháp cụ thể mà họ cần để bắt đầu cuộc trò chuyện về sức khỏe tâm lý, góp phần ngăn chặn ý nghĩ tự sát của bạn bè ngay từ những dấu hiệu đầu tiên. Có thể thấy, đây là tấm gương tốt để các tổ chức xã hội tiếp tục xây dựng chiến dịch khác ngăn chặn nạn tự sát thành công hơn trong tương lai.

Nguồn: AdweekMashable AsiaNBC2.

Archives