Campaign reviews 20 April, 2018

“Save the boy” – St John Ambulance dọa người xem bằng cách nói lên sự thật

“Câu chuyện hay là câu chuyện chưa ai từng kể”. Thế nhưng, trong lĩnh vực quảng cáo, truyền tải lại sự thật đơn giản và đúng cách vẫn đem lại hiệu quả truyền thông như mong muốn.

Hãy cùng xem St John Ambulance vào năm 2013 đã thể hiện điều đó thế nào trong TVC “Save the boy”!

Nghiên cứu của St John Ambulance cho biết có tới 50% cha mẹ không nắm được những thao tác sơ cứu cơ bản nhất với trẻ nhỏ, đặc biệt trong những tình huống nằm giữa ranh giới giữa sự sống và cái chết. 41% tổng số người trong đó thừa nhận rằng phải có biến cố đủ lớn như mất đi người thân thì họ mới bắt đầu quan tâm tới việc bổ sung kỹ năng này.

Từ insight đó, St John Ambulance đưa ra thông điệp chính của chiến dịch: “Bạn có thể là điểm quyết định giữa sự sống và cái chết.”

Để thể hiện điều đó, St John Ambulance chọn cách đánh lừa người xem rồi bất ngờ lật ngược lại tình huống, tác động thẳng vào điều Target audience của họ đang bỏ qua: “Tình nguyện viên của St John Ambulance không thể xuất hiện ngay cạnh khi con bạn gặp tai nạn. Hãy học kỹ năng sơ cứu để bảo vệ người thân yêu trong bất kỳ tình huống nào.”

7

Phong cách làm TVC có phần quen thuộc và đặc trưng này thuộc về đạo diễn Douglas Wilson, người đã gây ấn tượng với loạt quảng cáo Giáng sinh thú vị của John Lewis.

Sau khi gặp tình huống tương tự với một cậu bé lên cơn đau tim tại toa tàu điện ngầm London, Douglas Wilson đã quyết định hợp tác với St John Ambulance. “Tôi đã muốn giúp đỡ nhưng không biết cách để sơ cứu. Và nó cho tôi cảm giác rằng tôi có thể làm nhiều hơn thế”.

“Save the boy” thắng giải Up To 60 Second TV Commercial của năm 2014. Các con số cho thấy quảng cáo này đã thay đổi quyết định của một phần lớn người xem: hơn 100.000 người đăng nhập vào website, hàng nghìn lượt theo dõi mới trên tài khoản Facebook và Twitter của St John Ambulance.

Và tỉ lệ lượt đặt khóa học tăng lên tới 62%.

st-johns-ambulance-save-the-boy-600-68206

Chỉ bằng cách thắt một nút đơn giản trên sự thật, cùng với cách làm phim thông minh, St John Ambulance đã chứng tỏ một quảng cáo thành công không cần đặt nặng vấn đề sáng tạo và khác biệt mà trước hết phải đem tới giá trị cho con người.

Tham khảo: Creativity Online, Metro UK, Huffington Post.

Archives