Industry Updates with tags , , , , , , , , 20 October, 2015

Quảng cáo trả tiền vẫn chiếm ngân sách lớn với Display Ads và Programmatic Ads

Quảng cáo trả tiền vẫn chiếm ngân sách lớn với sự đa dạng của Display Ads và hỗ trợ đắc lực của Programmatic.

Với sự xuất hiện của Programmatic Ads – nền tảng công nghệ mới của quảng cáo trực tuyến, và phát triển phong phú của Display Ads cho thấy quảng cáo trả tiền vẫn sẽ chiếm một phần lớn ngân sách marketing trong năm tới. Tuy nhiên, việc mua quảng cáo ngày càng được “hệ thống hóa” và “tự động hóa” hơn trước đây. Đặc biệt Programmatic Ads cho phép người mua quảng cáo tiếp cận với người dùng theo những cách trước đây không thể làm được.Screen Shot 2015-10-13 at 16.09.06

Vietnam Digital Landscape 2015 Moore

 

Trước khi tìm hiểu về hình thức mới – Programmatic Ads, cần phải nhấn mạnh rằng Display Ads vẫn và sẽ phát triển mạnh chứ không “chết yểu” như nhiều người lầm tưởng. Nếu đánh đồng Display Ads với Banner Ads thì có thể nhận định đó là đúng. Nhưng Display Ads với rất nhiều biến thể, mà gần đây là xu hướng Sponsored Content xuất hiện trên feed của người dùng (phổ biến ở Facebook và Instagram), đang chứng tỏ nó hết sức hiệu quả. Nếu như Banner Ads chật vật với CTR thì Sponsored Content lại dễ dàng trong việc tạo ra traffic và nâng cao tỷ lệ này. Xu hướng Video Ads phát triển mạnh cộng với Sponsored Content sẽ là cú nhảy vọt cho Display Ads trong năm tới.

Và, Programmatic sẽ giúp tối ưu hoá hiệu quả của Display Ads. Nếu như Automation Marketing là tự động hoá việc làm marketing thì Programmatic là tự động hoá việc đấu giá và lựa chọn không gian hiển thị quảng cáo. Đây là một thay đổi lớn trong ngành quảng cáo online trên thế giới và trong năm vừa qua thị trường quảng cáo trực tuyến ở VN đã có những thay đổi đáng kể nhờ việc sử dụng hình thức này.

Programmatic Ads hoạt động như thế nào? Nếu bạn từng biết đến Real time Bidding (đấu giá quảng cáo tức thời), thì đây là một trong những nền tảng quan trọng nhất của Programmatic. Programmatic là cách bạn sử dụng phần mềm để tối ưu hoá việc mua quảng cáo, đó có thể là đấu giá, có thể là chọn chỗ, khai thác các tài nguyên quảng cáo… mà không phải trực tiếp liên hệ tới các Publisher, các AdNetwork, các AdExchange hay các SSP.

Một nền tảng đang được sử dụng rộng rãi của Programmatic tại VN là thông qua các Demand Site Platform (DSP). DSP cho phép bạn (doanh nghiệp/nhà quảng cáo hoặc agency) mua quảng cáo như… ngồi 1 chỗ gọi điện đến các siêu thị để mua nguyên vật liệu chuẩn bị cho một bữa tiệc lớn. Bạn vào đó để tìm kiếm không gian quảng cáo, đấu giá, tối ưu hoá quảng cáo mà không phải liên hệ trực tiếp với bất kỳ bên nào. Tất cả chỉ cần qua 1 hệ thống duy nhất.

Xem các phần khác của Xu hướng Digital Marketing tại Việt Nam năm 2016:

  1. Quảng cáo video và video content sẽ phát triển mạnh
  2. Mobile tr thành xu hướng chính
  3. Social Influencer Marketing là cách hiu qu nht
  4. Đầu tư vào content cht lượng
  5. Qung cáo tr tin vn chiếm ngân sách ln vi s đa dng ca Display Ads và h tr đắc lc ca Programmatic
  6. Automation Marketing
  7. Quan tâm thật sự tới Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization – CRO)

Archives