Campaign reviews with tags , 05 February, 2018

Quảng cáo nhặt nhạnh từ camera an ninh của Harvey Nichols

Trong cuộc đua truyền thông, các nhãn hàng thường cố gắng ứng dụng những công nghệ tốt nhất, kịch bản hay nhất, diễn viên chuyên nghiệp nhất trong thước phim quảng cáo để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Thế nhưng, vào năm 2016, Harvey Nichols và agency adam&eveDDB đã quyết định làm điều ngược lại hoàn toàn. Không máy quay hiện đại, không ánh sáng studio…, “Shoplifters” mới đầu là một sản phẩm trông khá  “lạc hậu”.

maxresdefault (2)

Nhằm truyền tải thông điệp “Love freebies? Get them legally.”, Harvey Nichols đã tổng hợp loạt các cảnh quay thực tế của những tên trộm tại cửa hàng. Chúng lén lút lấy đồ, bỏ chạy và đều kết thúc ở trong sở cảnh sát.

Xem video tại đây!

100% những cảnh quay của Harvey Nichols được lấy từ camera an ninh của cửa hàng ở Knightsbridge, London. “Chúng tôi ngồi trong phòng kiểm soát CCTV với toàn bộ thám tử của các cửa hàng, xem hàng loạt các camera và cảm thấy khá thú vị”, Ben Tollett – Executive Creative Director của adam&eveDDB chia sẻ.

Giữa một biển đầy những video quảng cáo được đầu tư với công nghệ mới nhất, “Shoplifters” của Harvey Nichols và agency adam&eveDDB nổi lên khác biệt. Ai nghĩ rằng một thước phim được làm từ kinh phí sản xuất thấp, không có kịch bản, tận dụng những cảnh quay cũ lại được xâu chuỗi lại một cách đầy giải trí và thú vị như vậy!

maxresdefault (1)

So với một Harvey Nichols luôn sang trọng, đầy tính thời trang, phiên bản quảng cáo thiếu hiện đại lần này cùng thông điệp “Love freebies? Get them legally.” đã ghi điểm với một dấu ấn khác lạ. Chris Garbutt – Global Chief Creative Officer của TBWA đã chọn Shoplifters là một trong 3 quảng cáo yêu thích nhất của ông trong lần phỏng vấn với Adweek.

harvey-nichols-shoplifters-600-90871

Thay vì tiếp cận khách hàng bằng những video được đầu tư kỹ lưỡng, hình ảnh của những tên trộm đã ngầm khẳng định sức hút của sản phẩm, đồng thời cảnh báo tới những kẻ có âm mưu tương tự trong tương lai. “Shoftlifter” là một ví dụ điển hình cho thấy với một ý tưởng tốt, nhãn hàng hoàn toàn có thể tiết kiệm ngân sách, truyền tải được thông điệp mà vẫn đạt hiệu quả truyền thông.

Tham khảo: Adweek

Archives