Campaign reviews with tags , , , , 08 November, 2017

Ra mắt bộ sưu tập váy bầu dành cho bé gái 12 tuổi

Mới đây, ngày 14/08, tại khu phố thời trang Esplanadi ở Helsinki, nhà thiết kế nổi tiếng người Phần Lan – Paola Suhonen đã cho ra mắt bộ sưu tập gồm 6 mẫu váy bầu độc đáo với họa tiết chú voi, mèo con dành cho các cô bé 12 tuổi.

Maternity wear for a 12-year-old.01

Váy bầu cho trẻ em? Điều có vẻ lạ này lại thực tế hơn chúng ta vẫn nghĩ. Hàng năm có hơn 7.000.000 bé gái ở các nước đang phát triển trở thành những bà mẹ dưới 18 tuổi, trong đó 2.000.000 người dưới 15 tuổi. Hậu quả là họ có thể bị gia đình bỏ rơi, bạn bè hắt hủi, phải thôi học, rơi vào cuộc hôn nhân ép buộc, một số thậm chí tự tử. Điều nguy hiểm là các cô bé này không nhận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cần thiết.

Maternity wear for a 12-year-old.02

Bộ sưu tập của Paola Suhonen thực chất là chủ đề của chiến dịch truyền thông, mà công ty Hasan & Partners triển khai cho tổ chức Plan International Finland, trong nỗ lực nâng cao nhận thức xã hội về vấn đề những người mẹ trẻ phải đối mặt và gây quỹ để hỗ trợ họ. Chiến dịch “Maternity wear for a 12-year-old” cũng tiếp cận khán giả toàn cầu bằng 2 đoạn phim trực tuyến, kênh truyền thông mạng xã hội, PR và billboard.

Trong đoạn phim thời lượng 46s, chúng ta như được hòa vào không khí vui tươi của đám trẻ con hồn nhiên chơi đùa ở sân chơi của trường học. Chỉ đến cảnh quay cuối cùng, khi góc máy mở rộng dần, ta mới ngỡ ngàng về cái bụng bầu to vượt mặt của một cô bé. Cùng lúc, thông điệp “The beginning of a childhood is the end of another” hiện lên, khiến khán giả không khỏi suy ngẫm.

Nhân vật chính xuất hiện trong đoạn phim cũng như một số bức ảnh khác là cô bé Fridah đến từ Zambia – người đang mang thai tháng thứ 8 ở tuổi 12. Fridah là một trường hợp thực tế, đại diện cho những người mẹ trẻ ở các nước đang phát triển.

Khéo léo gợi lên những gì mọi bé gái đáng lẽ phải được hưởng, nhưng lại mất đi khi họ bất đắc dĩ trở thành các bà mẹ, chiến dịch “Maternity wear for a 12-year-old” thực sự khiến người xem cảm thấy lấn cấn về vấn nạn này ở các nước đang phát triển.

(Nguồn: Hasan & PartnersPlan International Finland)

Archives