Campaign reviews, Industry Updates with tags , , , 14 October, 2017

IKEA Cook This Page – Chiến dịch thay đổi tư duy ngại nấu nướng cho người bận rộn

So với việc phải lật từng trang hướng dẫn quyển sách nấu ăn nặng trịch, tại sao chúng ta không thử cách nấu khác thú vị hơn? Như… nấu luôn trang công thức đó chẳng hạn?

Đó cũng chính là chiến dịch “Cook this page” của Leo Burnett Toronto, vinh dự nhận giải ý tưởng sáng tạo Clio Award năm 2017. Chiến dịch nằm trong chuỗi sự kiện bán hàng của “ông lớn” IKEA tại Canada. Với kết quả hơn 12.500 sản phẩm tại 18 điểm bán được “tẩu tán” chỉ trong vài giờ, chiến dịch thành công trong việc thay đổi suy nghĩ ngại nấu nướng của người tiêu dùng hiện nay.

Thành công nhờ nắm bắt đúng sự thật ngầm hiểu

Khi nhắc đến nấu nướng, những người bận rộn luôn e dè và chần chừ phải thực hành những món ăn mới vì sợ tốn thời gian. Việc thử những công thức nấu ăn luôn “ám ảnh” họ bởi quá nhiều bước: nguyên liệu như thế nào, nêm gia vị bao nhiêu là đủ? Thậm chí, họ sẵn sàng lặp đi lặp lại thực đơn trong nhiều tuần chỉ vì không muốn thử những công thức mơ hồ và không hấp dẫn.

Cook this page là sản phẩm nấu ăn kết hợp với hình vẽ độc đáo

Cook this page là sản phẩm nấu ăn kết hợp với hình vẽ độc đáo

Sau khi khảo sát và nắm bắt được hành vi khách hàng, nhiệm vụ của nhà sáng tạo chính là làm thế nào giúp họ có thể thay đổi và có cái nhìn tích cực hơn trong việc nấu nướng. Song song đó, phải bám sát được mục tiêu cốt lõi chính là khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm gia dụng và thực phẩm phân phối bởi IKEA.

Cook this page là gì?

“Cook this page” là một chiến dịch làm mới bộ công thức nấu ăn được in trên loại giấy nến. Với hướng dẫn chi tiết và danh sách các thành phần được minh hoạ dựa trên kích thước thực tế, người dùng chỉ cần làm một điều duy nhất là bổ sung nguyên liệu và gia vị đúng với tỷ lệ được vẽ trên giấy.

Hình vẽ và nội dung trên giấy đều được in bằng mực an toàn thực phẩm. Người dùng có thể đặt cá hồi, thịt viên, tôm, trái cây và các thành phần nguyên liệu khác lên trên bản in. Cuối cùng, cuộn giấy với các thành phần đã được “điền” đầy đủ và đem nướng.

Tỷ lệ nguyên liệu được minh hoạ chính xác

Tỷ lệ nguyên liệu được minh hoạ chính xác

Các sản phẩm Cook the page chú trọng bố cục sắp xếp các nguyên liệu

Các sản phẩm Cook the page chú trọng bố cục sắp xếp các nguyên liệu

Thành công thúc đẩy doanh số bán hàng

Nắm bắt đúng insight từ người tiêu dùng, sáng tạo trong cách thể hiện công thức nấu ăn. Đặc biệt, chiến dịch này còn thúc đẩy tăng trưởng doanh số mặt hàng gia dụng phụ trợ cho công việc nấu nướng, thông qua 12.500 bộ sản phẩm “Cook this page” cùng nguyên vật liệu bán ra tại các chuỗi cửa hàng IKEA Canada.

Người dùng mua tập công thức “Cook this page” sẽ không phải khó khăn trong việc tìm kiếm nguyên liệu ở những nơi khác vì họ sẽ dễ dàng mua được món đồ cần thiết tại IKEA. Nói một cách khác, bạn mua bộ công thức nào, IKEA sẽ cung cấp và hỗ trợ người dùng nguyên vật liệu và các sản phẩm làm bếp để giúp hoàn thiện món ăn đó hoàn hảo nhất.

Kết luận: Chiến dịch Cook this page được IKEA áp dụng thành công và xem như một bài học cho những “ông lớn” hoạt động trong cùng lĩnh vực bán lẻ. Ở góc độ kinh doanh, sự thay đổi là cần thiết nếu bạn muốn công chúng đón nhận hình ảnh thương hiệu theo một cách mới lạ hơn.

Bên cạnh đó, nhìn ở khía cạnh xã hội, việc IKEA áp dụng hình thức nấu ăn mới còn giúp thay đổi suy nghĩ “ngại thay đổi” trong cuộc sống, khuyến khích mọi người tạo ra những điều mới mẻ từ những việc làm nhỏ nhặt nhất.

Nguồn tham khảo: DesignboomClios

Archives