Uncategorized with tags , 27 February, 2019

Gắn kết gia đình qua TVC Giáng sinh của Joy Philippines

Bước qua năm 2019, khi các thương hiệu tiếp tục “rục rịch” tạo ra những ý tưởng mới lạ, thu hút hơn, cũng là lúc chúng ta điểm lại một số thông điệp ý nghĩa đã được họ thực hiện trong năm qua. Trong đó, nhãn hàng nước rửa chén Joy Philippines đã khép lại năm 2018 của mình bằng hai đoạn TVC truyển tải thông điệp đề cao sự sẻ chia và thấu hiểu của gia đình trong ngày lễ Giáng sinh bằng một cách khá đặc biệt.

Giáng sinh được biết đến là ngày lễ sum họp và đoàn viên tương tự như Tết phương Đông. Tuy không được hưởng kì nghỉ dài như phương Tây, nhưng người Châu Á đều giữ ý niệm “về nhà ăn cơm cùng gia đình” trong ngày này. Đây được xem là thời điểm thích hợp nhất để gắn kết, sẻ chia niềm hạnh phúc, sự vui vẻ, hân hoan mà mỗi thành viên trải qua trong một năm.

Tuy nhiên, Joy đã chỉ ra không phải gia đình nào cũng được trải qua những niềm vui đơn giản như thế, cũng như không phải lúc nào buổi cơm sum họp cũng là thời điểm tốt nhất để chia sẻ.

Hình ảnh trong đoạn quảng cáo của nhãn hàng Joy Philippines

Hình ảnh trong đoạn quảng cáo của nhãn hàng Joy Philippines

Có phải Giáng sinh nào cũng là niềm vui sum họp?

Tại đoạn TVC đầu tiên do Joy tung ra, nhãn hàng đã thẳng thắn chỉ ra một sự thật đau lòng của những người lao động xa nhà phải đối mặt khi về thăm nhà dịp lễ. Vì họ không thể dành nhiều thời gian cho đứa trẻ của mình, vì thế nhiều người đã bỏ lỡ quãng thời gian trưởng thành quan trọng nhất của con mình mà không hề hay biết. Để rồi khi để lại sự xa cách cho cả người đi lẫn ở lại.

Khi xem TVC, người xem sẽ dễ bất mãn với người mẹ vì sao không biết gì về sở thích, thậm chí nhầm lẫn thói quen của con trai mình với một cậu bé khác. Điều này khiến cậu bé con cáu gắt, dẫn đến tổn thương mẹ mình ngay trên bàn ăn sum họp ấy là điều dễ hiểu. Để rồi sau đó, khi còn hai người với nhau sau buổi cơm, người mẹ mới thực sự thể hiện tình yêu của mình một cách nhẹ nhàng qua kể về một ký niệm với con trai mình.

Giám đốc thương hiệu Michael Jonathan Biscocho, P&G APAC chia sẻ: “Chúng tôi muốn ca ngợi sự hy sinh của những người anh hùng hiện đại, nơi họ đã đánh mất rất nhiều. Đồng thời nhấn mạnh “phép thuật” của sự thẳng thắn và cởi mở có thể đến vào những lúc bất ngờ nhất”.

Kết thúc buổi ăn, sự sẻ chia mới thực sự bắt đầu

Nếu Joy đã giải quyết hiểu lầm của các thành viên trong gia đình thông qua một hoạt động cùng rửa chén bình thường trong đoạn TVC đầu tiên, vậy tại đoạn phim thứ hai, họ một lần nữa nhấn mạnh sự gắn kết, chia sẻ của người trong gia đình qua những thời điểm ít biết đến nhất.

Kịch bản thứ hai được Joy đặt trong tình huống tại một buổi cơm sum họp của gia đình. Thời điểm vốn tưởng chừng phải tràn ngập tiếng nói, giờ đây lại bị thay thế bởi những âm thanh lướt điện thoại lạnh lùng. Để rồi bức tường im lặng được nhân vật người mẹ tác động mới có thể đổ vỡ, dẫn đến sự bất hòa của bố và con gái.

Cứ tưởng cách giải quyết khi cho hai cha con sau khi cùng nhau dọn dẹp bàn ăn, rửa chén, họ sẽ tiếp tục với thế giới riêng của mình. Nhưng nhờ vậy cuộc nói chuyện mới thực sự bắt đầu.

Kết luận

Có thể nói, cả hai kịch bản của Joy không hề mới. Tuy vậy, nó rất dễ khiến người xem đồng cảm bởi chính bối cảnh thật sự của nó. Lý do do đâu?

Câu trả lời chính là, sự hiểu biết về khách hàng của Joy. Họ đặt khách hàng của mình làm trọng tâm. Từ đó, có cái nhãn hàng đã đào sâu hơn và nhận ra được khách hàng nghĩ gì, cảm nhận như thế nào hoặc hành vi của họ là gì. Để rồi có thể mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất có thể tại từng điểm chạm với khách hàng.

Người xem hoàn toàn có thể bắt gặp một tình huống tương tự ngay ngoài đời. Sự quen thuộc của hoàn cảnh, lồng ghép vào đó những chi tiết hết sức bình thường như hoạt động rửa chén đã góp phần khiến đoạn clip trở nên thực tế, gần gũi hơn nhưng cũng truyền tải những thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Nguồn: Tổng hợp

Archives