Campaign reviews with tags , , 20 June, 2018

Dove “Real Beauty ID” thay đổi suy nghĩ về vẻ đẹp thực sự

Nằm trong chuỗi chiến dịch “Dove Self Esteem” được Dove khởi động từ năm 2004, video “Real Beauty ID” đã thay đổi suy nghĩ về sự mặc cảm vẻ đẹp của bản thân của các nữ sinh Nhật Bản.

3

Theo báo cáo thường niên  “Global Girl Beauty and Confidence” của Dove trong năm 2017,  chỉ có khoảng 7% phụ nữ/ con gái và nữ sinh Nhật Bản cảm thấy tự tin về vẻ ngoài của mình. Và thật đáng buồn khi đây cũng là số liệu phần trăm thấp nhất so với thế giới.

Điều nay chứng minh, có đến 93% các cô gái Nhật Bản đang cảm thấy mặc cảm và đầy tự ti về cách mà họ trông ra sao khi ra ngoài. Cụ thể hơn, cứ 10 nữ sinh đang học tại các trường trung học Nhật Bản thì có 5 bạn từ chối các hoạt động ngoại trời, ví dụ: đi chơi với bạn bè, tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm… Nghiêm trọng hơn, 4 trong số đó có thể sẵn sàng đánh cược sức khoẻ của mình bằng việc bỏ bữa, từ chối gặp bác sĩ chỉ vì muốn giảm cân.

Là một thương hiệu chăm sóc và quan tâm đến vẻ đẹp thực sự của phái nữ, trong suốt 14 năm, Dove đã và đang giúp 40 triệu người trẻ nâng cao nhận thức và xây dựng sự tự tin cho chính mình. Ngày 22/3/2018, Dove đã đến và thực hiện một video đặc biệt cho nữ sinh của trường trung học Hiroo-Gakuen. Đó chính là chụp ảnh thẻ.

Trong 45 giây đầu tiên, Dove phỏng vấn lần lượt các nữ sinh về cảm giác khi nhận thẻ học sinh với hình chụp chính mình lên đó. Không khó đoán thì hầu hết những lời bộc bạch như  “trông em thật ảm đạm”, “mắt em nhỏ quá”, “tại sao em phải yêu gương mặt này cơ chứ?”, “em phải làm làm gì với nó đây?” được thốt ra. Tất cả họ đều không hài lòng ảnh thẻ, nhưng trên tất cả, cái họ ghét đó chính là: bản thân mình.

Tấm ảnh thẻ thiếu tự tin của các nữ sinh Nhật Bản

Tấm ảnh thẻ thiếu tự tin của các nữ sinh Nhật Bản

Thấu hiểu và cảm thông sự mặc cảm từ chính bản thân, Dove đã thực hiện một “món quà” dành tặng riêng cho họ, một tấm ảnh thẻ hoàn toàn mới. Những nữ sinh trước đó được mời vào phòng chụp để thực hiện lại bộ ảnh. Tuy nhiên, trước khi chụp, họ được xem một đoạn video phỏng vấn từ các bạn học của mình. Và đoán xem đó là gì?

“Một video gửi đến (tên người chụp)?”

 “Khi cười, ánh mắt cậu ấy trông rất ngọt ngào và thân thiện, em nghĩ đó chính là vẻ đẹp của cậu ấy đấy”, “mái tóc cậu ấy rất dài”, “Cậu ấy đẹp nhất là lúc cười tự nhiên”

Cứ như vậy, bộ ảnh được thực hiện khi “nữ chính” đang lắng nghe những cảm nghĩ/nhận xét của mọi người về mình. Những bức ảnh tuy có chụp vội, cũng như không có sự chuẩn bị, nhưng cuối cùng, đó đều là tấm ảnh thẻ đẹp nhất của họ.

Và vẻ đẹp thực sự của họ

Và vẻ đẹp thực sự của họ

Là một hoạt động nhỏ trong chuỗi chiến dịch “Dove Self Esteem”, nhưng thông qua đây, Dove đã thể hiện một sự cổ vũ nhiệt tình đến các bạn gái Nhật Bản vẫn đang lo lắng về ngoại hình của mình. Với Dove, vẻ đẹp thực sự đến từ bên trong và chúng chỉ thực sự toả sáng khi bạn yêu thương chính bản thân mình.

Cùng thưởng thức video đặc biệt này nhé!

Nguồn: dove.com, brandinginasia.com, campaignbriefasia.com

Archives