Our Works with tags , , , , 25 April, 2017

Sunhouse tặng quà Tết cho mẹ: Câu chuyện đằng sau sự đoàn viên

Người mẹ già mong ngóng con trở về. Những người phụ nữ nội trợ với mong muốn cả nhà cùng đón xuân. Nàng dâu mới còn nhớ nhung cái Tết quê nhà. Hàng loạt những insight từ đơn giản đến sâu sắc của người phụ nữ được khai thác trong các chiến dịch quảng cáo Tết. Tuy nhiên, nhãn hàng Sunhouse lại có một hướng đi khá riêng biệt, chạm vào tâm lý của hai đối tượng khác trong gia đình: người đàn ông và những đứa con khi trở về.

Từ những yêu thương ẩn sâu trong lời của bố

Trước hết, bạn hãy thử trả lời câu hỏi: lần cuối bạn nghe thấy một lời ngọt ngào của bố dành cho mẹ bạn là bao giờ? Đây có lẽ là một câu khó. Đối với người Việt Nam, yêu thương là một điều không dễ thể hiện ra ngoài. Trong nhiều trường hợp, người con phải đóng vai trò là “chất xúc tác”, giúp bố thể hiện tình yêu với mẹ!

Thấu hiểu tâm lý đó, nhãn hàng Sunhouse thực hiện chiến dịch “Quà Tết tặng mẹ, ủ ấm lòng cha”, thay những người con giúp bố nói ra lời yêu thương vốn giấu kín sau câu nói quen thuộc thường ngày. Bằng hoạt động Digital Activation mang tên “Từ điển yêu thương tặng mẹ”, Sunhouse giúp người con tập hợp và “chuyển ngữ” câu nói thường ngày của bố sang những ẩn ý đầy yêu thương. Hóa ra, bố lại là một người ngọt ngào và dễ thương hơn chúng ta tưởng!

ScreenShot_20170413173351

ScreenShot_20170418112633

ScreenShot_20170418112724

Những câu chuyện chỉ người con mới hiểu!

Tham khảo “Từ điển yêu thương tặng mẹ” tại đây.

Đến thực trạng sống ảo của những người con

Về quê. Check in. Ăn cơm nhà. Check in. Gói bánh chưng. Check in. Màn hình điện thoại và giao diện Facebook gần như chính là cuộc sống. Hiện tượng này bạn sẽ thấy khá quen thuộc ở các bạn trẻ hiện nay. Thậm chí, rất có thể bạn chợt nhận ra mình cũng là một phần trong số họ. Khác với người bố, dường như những biểu hiện tình cảm, yêu thương của người trẻ đối với gia đình đã bị họ bỏ quên đằng sau chiếc điện thoại.

Đó cũng chính là nội dung phim ngắn “Tết thật, Tết ảo” mà Sunhouse phát hành, dưới sự tư vấn sáng tạo của Time Universal. Trong câu chuyện, tuy trực tiếp chứng kiến sự vô tâm của con trai và tiếng thở dài của vợ mình, ông bố không trực tiếp nói ra những lời an ủi sáo rỗng thường thấy trong phim. Thay vào đó, ông chọn cách gián tiếp chỉ cho con trai thấy cách nó đã hành xử, như một lời ôn tồn bảo ban. Ở đây, hình ảnh người bố chính là hiện thân của những người đàn ông mà chiến dịch đã đề cập: Yêu thương không bao giờ thể hiện trực tiếp, mà luôn thông qua những hành động.

Đánh trúng tâm lý, cách giải quyết tinh tế, hợp lý, phim ngắn đã đạt hơn 5 triệu lượt xem tại các kênh Facebook và YouTube của nhãn hàng và nhận được nhiều chia sẻ trên mạng xã hội.

ScreenShot_20170418102904

Phim ngắn nhận được sự chia sẻ của Soobin Hoàng Sơn – chủ nhân hit “Đi để trở về”

 

ScreenShot_20170418110934

Thông điệp Khi trở về, hãy thực sự trở về thực sự chạm đến cảm xúc của những người con xa nhà

 

Kết

Thấu hiểu insight một cách sâu sắc và thể hiện sáng tạo thông qua các kênh là yếu tố quyết định của một chiến dịch mùa Tết – thời điểm quan trọng nhất trong năm của ngành quảng cáo. Nếu thành công, thương hiệu mà bạn đang phụ trách không những đạt được độ nhận diện cao, mà còn có thể kết nối cảm xúc và trở thành lovemark trong tâm trí người tiêu dùng.

Archives