Our Works with tags , , , , 14 July, 2014

Chiến dịch tuyển sinh Trường mầm non Canada Maple Bear 2014 – 2015

Đầu năm 2014, Time Universal triển khai chiến dịch marketing và truyền thông phục vụ chương trình tuyển sinh năm học 2014 – 2015 của Trường mầm non Canada Maple Bear, thuộc Tập đoàn City Smart. Bên cạnh tiêu chí tuyển sinh cho năm học mới, thì nhiệm vụ truyền tải thông điệp về sứ mệnh giáo dục mầm non Canada cũng được đưa lên hàng đầu.

Untitled design(23)

Đặc điểm của trường mầm non Canada Maple Bear chính là chú trọng đến việc phát triển toàn diện về ngôn ngữ, dùng tiếng Anh là nền tảng ngôn ngữ thứ 2 bên cạnh tiếng Việt. Từ đó, các em sẽ được giáo viên rèn luyện kỹ năng học tập, kỹ năng sống, nhận thức về bản thân và xã hội, thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển thể chất. Do đó, Time Universal đã khai thác yếu tố “Ngôn ngữ và tư duy” của trẻ để tư vấn trở thành điểm nhấn trong các bước xây dựng nội dung của chiến dịch lần này.

Từ lâu, giáo dục đã trở thành một đề tài khó mà những người làm marketing và truyền thông cần phải lưu ý hết sức cẩn trọng và khéo léo. Chúng ta không chỉ đơn thuần là đưa tin quảng cáo tuyển sinh, các hoạt động trong khóa học để thu hút sự quan tâm của phụ huynh, mà cần phải có sự hiểu biết nhất định trong lĩnh vực sư phạm, tâm lý và hành vi con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Với Maple Bear, thách thức đặt ra cho Time Universal có thể tóm tắt như sau:

  • Tuyển sinh được số lượng học viên yêu cầu trong 06 tháng.
  • Nhấn mạnh tinh hoa giáo dục Canada, đề cao yếu tố học thuật và những thông tin hữu ích về tâm lý, ngôn ngữ, tư duy của trẻ.

Với Maple Bear, đặc thù của ngành giáo dục đã nhắc nhở cho team thấy rằng khách hàng luôn đòi hỏi cao hơn là cung cấp thông tin. Sự trải nghiệm thực sự, quan sát thực tế mới chính là “cánh cửa” dẫn họ đến quyết định chọn trường này hoặc trường kia cho con. Còn thông tin, nó chính là con đường mà phụ huynh phải đi qua để đến được cánh cửa đó. Và chúng cần được triển khai bằng nhiều phương thức khác nhau, nhằm thu hút sự chú ý ban đầu của phụ huynh khi tìm hiểu về nhà trường.

maple bear(1)

Đối với phụ huynh – khách hàng mục tiêu của Maple Bear, Time Universal đã thực hiện một cuộc khảo sát ngắn để tìm hiểu liệu đâu là điều mà phụ huynh đặc biệt quan tâm khi đầu tư cho con học tại một trường mầm non quốc tế?

  • Danh tiếng của trường tại quốc gia đầu tiên (phụ thuộc vào truyền thống giáo dục, đặc điểm văn hóa và kinh tế của nước bạn).
  • Chất lượng giáo viên trong và ngoài nước. Bằng cấp và kinh nghiệp giảng dạy mầm non trước đó, quy trình tuyển chọn giáo viên ra sao? Các tiêu chí nào mà nhà trường đưa ra để tuyển dụng giáo viên mà họ cho là phù hợp với định vị của Maple Bear?
  • Phương pháp giảng dạy và chế độ dinh dưỡng cho bé hằng ngày.
  • Cơ sở vật chất, thiết bị và dụng cụ học tập có an toàn và vệ sinh không?
  • Các hoạt động ngoại khóa ngoài giờ học trên lớp.
  • Địa điểm. Khu vực đặt trường học có đảm bảo an ninh hay không? Có đông dân cư qua lại, có gây phiền nhiễu cho việc học của con hay không? Có cơ sở y tế hay trường học có gần nhà mình hay không?

Từ đó, quy trình tiếp cận và thuyết phục phụ huynh tìm đến Maple Bear có thể tóm tắt như sau:

MAPLE BEAR(2)

Time Universal đã sử dụng phương thức truyền thông tích hợp (IMC),  kết hợp các hình thức truyền thông trực tuyến lẫn truyền thống trong chiến dịch marketing lần này.

Untitled design(24)

 

DIGITAL MARKETING

1. WEBSITE: www.maplebear.vn

Xây dựng lại website vì đây là điểm đến của mọi hoạt động digital marketing, qua website phụ huynh sẽ hình dung được cơ bản về trường. Website mới của Maple Bear không chỉ cung cấp thông tin mà còn bổ sung các chức năng kiểm tra và đánh giá kỹ năng nuôi dạy trẻ mầm non.

 WEBSITE

2. FACEBOOK PAGE: Xây dựng Facebook Page Maple Bear Việt Nam www.facebook.com/MapleBear.vietnam

  • Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ nhỏ.
  • Cung cấp kiến thức và kỹ năng cho phụ huynh nhằm khơi gợi sự sáng tạo, tư duy của trẻ nhỏ trong những năm đầu đời.
  • Giúp các em phát triển tính tự lập, biết chia sẻ và quan tâm đến người khác.
  • Các tips giúp phụ huynh làm bạn cùng con
  • Thường thức gia đình, các mẹo vặt giữ gìn sức khỏe và an toàn cho con

FACEBOOK

3. ONLINE PR ARTICLES: Các bài viết phục vụ cho nhu cầu tuyển sinh.

  • Làm sao để giúp trẻ phát triển ngôn ngữ
  • Những lý do phụ huynh nên cho trẻ đi mầm non sớm
  • Lưu ý cho mẹ trong tuần đầu bé đi nhà trẻ
  • Làm sao để không lãng phí mùa hè này cho trẻ.
  • Sự liên quan đến não bộ & ngôn ngữ của trẻ

Untitled design(26)

 

4. SEM: Chạy chiến dịch marketing trên Google với các nhóm từ khóa liên quan đến tuyển sinh và giáo dục trẻ sau khi đã đi các chuỗi bài PR định hướng.

5. TVC: Giới thiệu nhà trường cùng các hoạt động trong lớp

OFF-LINE MARKETING

Sau khi đã tạo được sự quan tâm dành cho phụ huynh trên các kênh digital thì các hoạt động marketing cần chuyển sang giai đoạn tiếp theo là phải tiếp cận trực tiếp được với phụ huynh. Vì đối với sản phẩm giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non, khách hàng rất kỹ tính, họ không tin quá vào các lời quảng cáo trên mạng mà cần đến tận nơi, trao đổi trực tiếp với nhà trường, giáo viên, tham quan, học thử mới ra quyết định đăng ký học. Vì vậy, Time Universal đã đề xuất các hoạt động sau:

1. SEMINAR: thực hiện các hội thảo hàng tuần phối hợp với các chuyên gia giáo dục, chuyên gia tâm lý trẻ nhỏ, chia sẻ kiến thức trong việc nuôi dạy và phát triển tâm lý các em, giải đáp các thắc mắc của phụ huynh xung quanh những trở ngại trong quá trình nuôi dạy trẻ tại nhà hay ở các môi trường giáo dục khác. Một số hội thảo đã tổ chức:

  • Giúp trẻ tự bảo vệ tại trường học
  • Có nên cho trẻ học ngoại ngữ sớm
  • Môi trường mầm non quốc tế dạy trẻ tự lập như thế nào?
  • Phương pháp nâng cao lòng tự trọng & tự tin cho trẻ
  • Ngôn ngữ & khả năng tư duy phản biện của bé

co nen cho tre hoc ngoai ngu

(Hội thảo Có nên cho trẻ học ngoại ngữ sớm)

1601075_278229592340233_806903270_n

(Hội thảo Giúp trẻ tự bảo vệ bản thân tại trường học)

2. EVENT: tạo sân chơi để trẻ khám phá thế giới xung quanh và các hoạt động ngoại khóa bổ ích khác, giúp bé tự tin, năng động và giao tiếp tốt hơn

  • Ngày hội Trái đất

 ngayhoitraidatxanh

  • Summer Concert 2014

summer concert

3. ACTIVATION: Tham gia các Ngày hội văn hóa, tạo điều kiện để các bé tham quan và tìm hiểu những điều hay mới lạ.

  • Ngày hội văn hóa Cancharm tại Diamond Island
  • Ngày hội gia đình 2014 tại Kizcity.
  • Thực hiện tư vấn trực tuyến tại các trung tâm vui chơi, thương mại lớn

Ngoài ra, để hỗ trợ chung cho hoạt động online và off-line marketing, Time Universal đã đề xuất xây dựng ra các nhân vật dẫn truyện, gần gũi với trẻ nhỏ và được ba mẹ quan tâm, chính là gấu Maple Bear và 3 người bạn của mình. Các nhân vật này xuất hiện trong toàn bộ các hoạt động của chiến dịch, điển hinh là:

4. COMIC SERIES: Thực hiện series truyện tranh tương tác – Cùng học tiếng Anh với gấu Maple Bear. Bộ truyện tranh sẽ khơi gợi lòng hăng say học tiếng Anh của trẻ, đồng thời cũng chứa đựng những bài học giàu tính nhân văn như: lòng hiếu thảo, lễ phép với người lớn, quan tâm đến mọi người, chia sẻ đồ chơi với bạn… Đây cũng chính là một tài liệu marketing có lồng ghép nội dung hữu ích để phụ huynh giữ lại cho con thay vì phát các tờ rơi và brochure truyền thống.

5. VIDEO HOẠT HÌNH: Vui học cùng gấu Maple Bear, được triển khai trên kênh website và Youtube.

Video Học tiếng Anh cùng Maple Bear

Cho đến nay, các hoạt động truyền thông cho Chiến dịch Tuyển sinh 2014 – 2015 của trường mầm non Canada Maple Bear đang ở giai đoạn cuối với những kết quả rất khả quan và tạo tiền đề vững chắc cho các mùa tuyển sinh tiếp sau.

 

Archives