Industry Updates with tags , , , , , , 22 October, 2013

Những nội dung nào được chia sẻ nhiều nhất trên Social Media?

Trên thế giới có hơn 2.7 tỷ người sử dụng Internet, đây hiện là một thách thức cho bấy kỳ một cá nhân hoặc thương hiệu nào trong việc tạo ấn tượng với người theo dõi hay khiến cho họ yêu thích hoặc chia sẻ những nội dung liên quan. Hiện nay các marketers đặc biệt quan tâm đến nội dung có tính “lan truyền” và được cộng đồng hưởng ứng mạnh. Nội dung nào tác động đến người xem nhiều nhất: hình ảnh, các liên kết url video hay các bảng số liệu?

Người làm marketing cần phải hiểu là người dùng chia sẻ nội dung với bạn bè bởi họ muốn như vậy, họ chia sẻ khi họ cho rằng đấy là những nội dung có giá trị, xứng đáng có được sự công nhận và được biết đến. Vậy đâu là động lực khiến người dùng mạng xã hội chia sẻ nội dung?

Tờ New York Time trong một bài nghiên cứu gần đây trên một nhóm người sử dụng mạng xã hội chi ra rằng :

  • 49% chia sẻ nội dung trên mạng xã hội để thông báo đến bạn bè về những sản phẩm mà họ đang quan tâm nhằm tạo ra những khả năng làm thay đổi suy nghĩ hoặc khuyến khích hành động mua hàng.
  • 94% đặc biệt quan tâm đến việc thông tin họ chia sẻ có hữu ích đối với người nhận hay không.
  • 68% cho rằng việc chia sẻ nội dung giúp người khác có cái nhìn tốt hơn về con người họ và những việc họ quan tâm.
  • 73% chia sẻ thông tin vì nó giúp họ dễ dàng kết nối với những người khác có chung vấn đề quan tâm.
  • 78% chia sẻ thông tin trên Internet nhằm giúp họ giữ kết nối với một nhóm người mà họ sẽ không giữ liên lạc theo cách thức thông thường.
  • 69% người cho rằng việc chia sẻ nội dung  để thể hiện mình đang quan tâm tới các vấn đề trong cuộc sống khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.
  • 84% chia sẻ vì đấy là một cách để giúp đỡ người khác.

Như vậy có thể thấy việc chia sẻ nội dung là hành động mang đến những nội dung có giá trị và giải trí cho những người trong mạng lưới kết nối với mục đích định hình và hoàn thiện bản thân, gắn kết và làm giàu các mối quan hệ hay lên tiếng về các vấn đề xã hội hoặc một thương hiệu nào đấy.

Những nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên Social Media

Theo báo cáo của Ipsos, tỷ lệ người dùng Internet chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội là lớn nhất, theo sau đó là các nội dung liên quan đến ý kiến cá nhân, status về các việc thường làm, chia sẻ Link về một bài viết, video clips và các nội dung khác.

untitledBiểu đồ phân tích các nội dung được chia sẻ trên Social Media

Theo các thông số trên,  các marketers có thể thấy được truyền thông xã hội đang đi theo xu hướng hình ảnh hóa. Người tham gia mạng xã hội có xu hướng bị thu hút bởi hình ảnh nhiều hơn bất kỳ nội dung nào khác.

Dưới đây là một số thống kê giúp chỉ ra tầm quan trọng của nội dung hình ảnh trong truyền thông xã hội.

  • Chia sẻ hình ảnh từ các thiết bị máy tính để bàn, điện thoại di động và máy tính bảng đứng đầu trong Top 10 những hoạt động trên Facebook, đứng thứ 2 trên Twitter (Q2 năm 2013, Jeffbullas.com)
  • Pinterest mạng xã hội với nội dung chính là chia sẻ hình ảnh có tốc độ tăng trưởng lên đến 88% trong vòng một năm (Computerworld.com.au)
  • Phát triển nội dung bằng hình ảnh để tiếp thị, quảng bá. Có thể làm traffic tăng 12% hơn so với các nội dung khác (Sproutsocial.com)
  • 40% cộng đồng có xu hướng phản hồi lại các nội dung dưới dạng hình ảnh hơn là các nội dung thuần chữ viết (Webmarketinggroup.co.uk)

Trên đây là những số liệu thống kê về việc chia sẻ nội dung của cộng đồng trên thế giới, vậy người dùng ở Việt Nam chia sẻ nội dung trên mạng xã hội như thế nào? Liệu chúng ta có ưa thích nội dung hình ảnh hơn là text không? Hãy cho Time Universal biết ý kiến của bạn.

(Tổng hợp và dịch từ Socialmediatoday)

Archives