Industry Updates with tags , , , , 27 February, 2014

50 dự báo về Content Marketing trong năm 2014 (Phần 2)

Trong phần trước, chúng ta đã được điểm qua 20 dự đoán của các chuyên gia Marketing về xu hướng Content Marketing 2014, sau đây sẽ là 30 dự đoán tiếp theo nhằm giúp các Marketers có được những nhận định riêng trong việc thực hiện các chiến dịch Content Marketing cho công ty hoặc thương hiệu của mình một cách hiệu quả.

21.    Marketers sẽ sử dụng các thông điệp mang tính thuyết phục như cách tốt nhất nhằm làm cho nội dung của họ thật sự phù hợp và có ảnh hưởng hơn đối với đối tượng mục tiêu.

MICHAEL CANNON
SILVER BULLET GROUP, INC

22.    Cho đến nay, nhiều Brand Marketers đã có được thành công với chiến lược Content Marketing. Tuy nhiên, làm cách nào để lặp lại thành công ấy một cách đáng tin cậy trong một tổ chức lớn? Câu trả lời là phải liên tục đo lường hiệu quả. Vậy nên, trong 2014, tôi dự đoán các Brand Marketers sẽ tập trung vào việc đánh giá và phân tích quá trình khởi tạo nội dung, cũng như cách thức phân phối các nội dung được tạo ra đến đối tượng mục tiêu phù hợp. Điều này có nghĩa là những Brand Marketers thông minh sẽ bắt đầu tập trung vào 3E:
• Evaluating – Đánh giá xem content của họ đã trau chuốt và đạt hiệu quả theo chiến lược và chiến thuật chưa.
• Engineering – Thiết kế hệ thống marketing tự động, quản lý content và những công nghệ khác để công đoạn phân phối trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.
• Empowering – Truyền cảm hứng cho nội bộ công ty và các đối tác bên ngoài bằng các buổi tập huấn, hướng dẫn và làm mẫu.

COLLEEN JONES
CONTENT SCIENCE

23.    Vào năm 2014, Content Marketing sẽ trở nên gần gũi mật thiết hơn với thế hệ khách hàng mới. Chúng ta đã hiểu rằng nhiều nội dung hơn không có nghĩa là tốt hơn, chỉ nội dung có chất lượng mới giành chiến thắng. Vậy nên sẽ có sự biến chuyển trong việc phân phối nội dung trên các kênh nhằm tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu và đạt hiệu quả cao.

AMANDA  MAKSYMIW
CONTENT MARKETING MANAGER
LATTICE ENGINES

24.    Tôi nghĩ chúng ta sẽ được thấy nỗ lực thống nhất giữa kênh truyền thông và cách mà thương hiệu chọn để quản lý Content Marketing. Công chúng hiện nay vừa bội thực nhưng lại vừa “thèm khát” nội dung hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, chúng ta cần có nhiều chiến lược hơn để đáp ứng nhu cầu về nội dung của đối tượng mục tiêu. Cách tốt nhất để làm điều này là tạo ra các nội dung phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Hãy mời những bên liên quan tham gia vào quá trình khởi tạo nội dung của công ty hoặc thương hiệu để có được quy trình rõ ràng và sau đó bạn có thể thực hiện các hoạt động Content Marketing theo chiến lược một cách hiệu quả.

AHAVA LEIBTAG
GIÁM ĐỐC
AHA MEDIA GROUP

25.    Việc xây dựng nội dung về kỹ thuật sẽ được tách bạch với phần nội dung dành cho brand bằng cách dựa trên những nhu cầu của công chúng mục tiêu. Hơn nữa, việc tạo ra nội dung để khách hàng chú ý và quan tâm là một phần quan trọng của các chiến dịch thành công. Bên cạnh đó, áp lực đòi hỏi việc tính toán ROI hiệu quả trong việc xây dựng content từ ban giám đốc cũng sẽ là một xu hướng.

ALANA FISHER – CHEJOSKI
CHUYÊN VIÊN CONTENT VÀ SOCIAL MEDIA
AMP

26.    Ngày càng có nhiều công ty chú trọng đến chiến lược Content Marketing, công ty nào xây dựng được những cộng đồng lớn mạnh và nội dung có tính gắn kết trực tiếp đến công chúng mục tiêu sẽ thu về được những kết quả tốt vượt xa những công ty hoặc thương hiệu chỉ thuần túy dựa vào “lòng tốt” của Google. Vì lý do đó, hy vọng của tôi trong năm 2014 sẽ là “Năm của công chúng” trong tiếp thị nội dung, chúng ta sẽ thấy các công ty đầu tư nhiều hơn về việc phát triển đội ngũ làm nội dung có chất lượng nhằm phát triển mạng lưới khách hàng trung thành.

JEFFREY K.ROHRS
VP, MARKETING INSIGHTS
EXACTTARGET

27.    Các công ty sẽ đặt khách hàng làm trung tâm trong chiến lược xây dựng nội dung, cũng như các kế hoạch triển khai nhằm ngăn chặn các hình thức khởi tạo nội dung một cách ngẫu hứng.

SARAH MCINTYRE
GIÁM ĐỐC
BRIGHT INBOUND MARKETING

28.    Vào năm 2014, những người làm PR sẽ không còn đứng riêng lẻ nữa mà sẽ được tích hợp hoàn toàn vào chiến dịch Content Marketing dưới vị trí chủ đạo khi xây dựng câu chuyện của thương hiệu.

HEIDI SULLIVAN
SVP, DIGITAL CONTENT
CISION

29.    Tôi nghĩ rằng dù hình thức và kích cỡ của công ty như thế nào, là doanh nghiệp B2B hay B2C thì cũng sẽ bắt đầu tập trung hơn vào việc giao tiếp giữa người và người. Họ sẽ nắm lấy các ý tưởng minh bạch và đáng tin cậy để tạo ra các cuộc đối thoại với khách hàng.

DEBBIE WILLIAMS
ĐỒNG SÁNG LẬP, GIÁM ĐỐC NỘI DUNG
SPROUT CONTENT

content-marketing1-1024x791

30.    Nếu như trước đây chúng ta chú trọng vào số lượng của nội dung đến mức cố gắng sản xuất càng nhiều nội dung càng tốt, thì vào năm 2014 sẽ có một sự thay đổi lớn về chất lượng của nội dung nhờ vào sự thay đổi thuật toán của Google, nhằm ủng hộ nội dung có chất lượng và độc đáo. Việc này cũng sẽ tạo áp lực cho các Marketers phân biệt được đâu là những nội dung thật sự có chất lượng.  Kết quả là chúng ta sẽ thấy trọng tâm của Content Marketing hướng về những nội dung mang đến sự khác biệt, sáng tạo, chính xác và có các giá trị cộng thêm.

PAWAN DESHPANDE
CEO
CURATA

31.    2014 sẽ là năm của các bộ phận Content Marketing, các công ty sẽ cắt giảm nhân viên của họ, tối giản quy trình cũng như công đoạn sản xuất. Ngoài ra các công ty lớn còn tìm kiếm các công ty truyền thông xuất sắc để thực hiện các chiến dịch content marketing nội bộ. Thêm vào đó là sự ứng dụng công nghệ tích hợp vào các chiến dịch content marketing nhằm mang lại giải pháp tối ưu.

DOUG KESSLER
ĐỒNG SÁNG LẬP
VELOCITY PARTNERS

32.    Yếu tố giúp thương hiệu không bị lãng quên nhanh chóng là khả năng tạo ra tất cả các hoạt động của thương hiệu gắn với những trải nghiệm tích cực. Thương hiệu dành chiến thắng là thương hiệu có thể thấu hiểu khách hàng, nắm vững và sử dụng mạng lưới thông tin, sử dụng quan hệ một cách thông mình cũng như đưa ra được các giải pháp có ý nghĩa nhằm tạo nên và gia tăng những mối quan hệ giữa khách hàng với khách hàng hay giữa khách hàng với doanh nghiệp.

VALERIA MALTONI
SÁNG LẬP & CEO
CONVERSATION AGENT LLC

33.    Dù là doanh nghiệp B2B hay B2C thì các Brand Marketers cũng cần phải tập trung nhiều hơn nữa vào sự hiệu quả của nội dung hơn là độ phủ của nó trong năm 2014.  Trong khi các nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết Brand Marketers tin rằng nội dung của họ có thể tạo ra các đơn hàng tiềm năng thì chỉ có những Brand Marketers xuất sắc mới là những người thật sự tạo ra những ảnh hưởng nhất định lên các doanh nghiệp mà họ đang xây dựng chiến lược.

Đối với việc phân phối nội dung, Brand Marketers sẽ tiếp tục gia tăng các kênh truyền tải thông tin chứ không chỉ đơn thuần dựa vào việc tìm kiềm, bởi họ nhận ra rằng khách hàng và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đang ngày càng trở nên thông minh hơn.

ROB YOEGEL
GIÁM ĐỐC CONTENT MARKETING
MONETATE

34.    Những người làm PR cuối cùng sẽ sử dụng các chiến thuật truyền thống như thông cáo báo chí, các phương thức tiếp cận công chúng và media như là một phần không thể thiếu trong kế hoạch Content Marketing tổng thể. Doanh nghiệp cũng sẽ sử dụng người làm PR trong vai trò như một publisher để có những câu chuyện khách quan và thú vị nhất.

MAGGIE PATTERSON
CHỦ TỊCH
MAGGIE PATTERSON PR

35.    Thu thập được địa chỉ email chính xác sẽ là mục tiêu quan trọng nhất của các chiến dịch Content Marketing chứ không phải là số lượng người sử dụng Twitter, Facebook, Google +, không phải là những người ghé thăm hoặc download nội dung từ các landing page và càng không phải là những người theo dõi nội dung RSS.

JOHN FOX
CEO
VENTURE MARKETING

36.    Càng ngày sẽ càng có nhiều Content Marketers nhận ra rằng “câu chuyện” là tất cả. Nếu không có một câu chuyện mạch lạc để truyền tải thông điệp của thương hiệu thì sẽ không còn bất kỳ sự kết nối nào cả, nó chỉ gây nhiễu thông tin và tạo nên sự hoang mang cho khách hàng mà thôi. Tôi dự đoán rằng, những nhà báo đã nghỉ việc sẽ làm cộng tác với các brands và khi đó họ tự gọi mình là “nhà báo của thương hiệu” (brand journalist).

Ngoài ra có một vài Content Marketers sẽ nhận ra “càng đơn giản càng hiệu quả” và tự giải phóng mình khỏi lịch trình biên tập và post bài mà họ đã soạn trước đó. Họ sẽ tạo ít nội dung hơn nhưng mà chất lượng hơn, đáng đọc hơn, chính vì thế mà họ sẽ phải làm việc vất vả và kéo dài lâu hơn.

GORDON GRAHAM
WHITE PAPER WRITER
THATWHITEPAPERGUY

37.    Năm 2014, cá nhân hóa sẽ là xu hướng làm chủ cuộc chơi, ví dụ như những gì Pandora đã thực hiện với trải nghiệm lựa chọn âm nhạc của mình. Các Brand Marketers sẽ tạo ra nội dung dựa vào nghiên cứu hành vi và lựa chọn của người đọc. Điều này cũng minh chứng cho việc sử dụng các công nghệ phù hợp trong việc phân tích và cá nhân hóa trải nghiệm nội dung của người dùng là giải pháp hiệu quả nhất đối với việc tạo ra Curation Content.

PATRICIA HUME
CHỦ TỊCH
TRAPID

*Curation content là quy trình xác định nội dung liên quan từ những nguồn, kênh khác nhau, từ đó chỉnh sửa, sắp xếp lại nội dung này phù hợp với nhu cầu của độc giả cũng như sẵn sàng cho các kênh phân phối nội dung hiện có của bạn.

38.    Năm 2014 sẽ chứng kiến sự nổi lên của nhiều nội dung chất lượng và được trình bày dài hơn. Nhờ Google, các trang web chuyên tập hợp từ khóa thứ hạng thấp từ những bài viết trên internet cho việc làm SEO sẽ “hết thời”. Chúng ta sẽ thấy các content mill và website có những bài viết kém chất lượng sẽ tiếp tục mất giá trị trong việc tạo ra traffic và thứ hạng website. Nhiều công ty như vậy sẽ sụp đổ, được sát nhập hoặc được định hướng để phát triển nội dung theo hướng khác.

CAROL TICE
CEO & JANITOR
MAKE A LIVING WRITING
*Content mill: Trong bối cảnh của World Wide Web, content mill là dạng công ty sử dụng số lượng lớn những người viết tự do để tạo ra một lượng lớn các nội dung (thường là kém chất lượng) để đáp ứng các thuật toán nhằm thu hồi tối đa công cụ tìm kiếm tự động. Mục tiêu chính của họ là để tạo ra doanh thu quảng cáo thông qua việc thu hút lượt xem.

39.    Ngày càng nhiều công ty sẽ thuê nhân lực đảm nhiệm chức vụ Tổng biên tập để kiểm tra, xem xét và phụ trách chính các nội dung được viết ra cho công ty.

JOAKIM ARHAMMAR
CHUYÊN VIÊN NỘI DUNG
KW DIGITAL

content-marketing-plan

40.    Tôi nghĩ rằng xu hướng chính của Content Marketing sẽ thay đổi nhiều hơn nữa. Tôi không có ý nói đến số lượng nội dung mà ở đây tôi muốn nói nhiều hơn đến hình thức trình bày, các posts chứa đựng thông tin hữu ích, và chắc chắn rằng muốn xây dựng chiến lược Content Marketing thực sự tốt thì đòi hỏi thời gian và nỗ lực nhiều hơn so với trước.

KRISTEN HICKS
FREELANCE COPYWRITER & CONTENT MARKETER
AUSTIN COPYWRITER

41.    Các Marketers sẽ có thể tạo ra các nội dung để dễ đi vào tâm trí người xem nhờ vào công cụ hiển thị hình ảnh và video, và khi đó mạng xã hội sẽ giúp chia sẻ các nội dung đó trên nhiều kênh cùng một lúc. Để thực sự đạt hiệu quả, những công cụ này cũng cần đi kèm các chức năng phân tích cụ thể.

ANDREA BRIDGES – SMITH
CONTENT MARKETING MANAGER
SPANNING CLOUND APPS

42.    Để có lượng nội dung phong phú nhằm kéo dài thời gian thực thi các chiến dịch Content Marketing, năm 2014 sẽ có nhiều Brand Marketers tìm kiếm ít nhất vài công ty thuê ngoài để thực hiện các hoạt động Social Media cho họ. Hoặc chí ít thì cũng phải kêu gọi nhiều công ty Social Media cùng hợp tác với nhau nhằm sản xuất nội dung và phân tích các hoạt động người dùng trên mạng xã hội cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu.

HEIDEI RUST
CHUYÊN VIÊN WEB MARKETING
ESULTANTS

43.    Khi các thương hiệu phát triển chiến lược Content Marketing, họ sẽ cân đối lại số lượng các kênh mà họ sử dụng cho việc thúc đẩy truyền bá nội dung. Việc này sẽ giúp phân loại quá trình tạo ra các khách hàng tiềm năng và cải thiện chất lượng tổng thể của chiến dịch.

MIKE MOONEY
CHUYÊN VIÊN MARKETING TRUYỀN THÔNG
SRI INTERNATIONAL

44.    Xu hướng tiếp cận khách hàng chỉ với Inbound Marketing sẽ không còn như xưa so với những chiến lược Content Marketing với nội dung hiệu quả. Những chiến dịch Outbound Marketing và các chiến dịch dựa trên nội dung sẽ tạo ra phần lớn các hoạt động nhằm gia tăng doanh thu hữu hình trong năm 2014.

JASON BALL
CHIEF CONTENT OFFICER
CONSIDERED CONTENT

45.    Content Marketing theo thời gian thực sẽ nổi lên như 1 công cụ mới để các Marketer tận dụng trong các sự kiện trực tiếp.

ANDRIS K.BERZINS
CEO
BUZZTALE

47.    Tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy ngày càng có nhiều kết hợp của các thương hiệu cho một hoạt động hay sự kiện nào đấy. Marketing dựa trên sức ảnh hưởng cũng là một chiến lược trọng tâm sẽ được chú ý nhiều hơn. Tôi nghĩ rằng Slideshare sẽ trở thành một công cụ hữu hiệu để nhấn mạnh mục tiêu, phân nhỏ và phân phối nội dung trong những bài viết có tầm cỡ.

GREG ELWELL
CHỦ TỊCH
B2B INBOUND

48.    Các Content Marketers sẽ theo dõi và giúp đỡ đội ngũ bán hàng để chính bản thân những nhân viên bán hàng có thể sử dụng nội dung dưới tư cách cá nhân nhằm phát triển cơ hội bán hàng nhiều hơn.

CLIFF POLLAN
CEO
POSTWIRE

49.    Các Marketers sẽ nhận ra rằng chiến dịch Content Marketing sẽ không thành công khi thiếu đi một chiến lược nội dung bài bản và vững chắc. Do đó các công ty cần phải thành lập một bộ phận phụ trách nội dung thật vững mạnh và chuyên nghiệp để đối phó với các vấn đề liên quan đến nội dung diễn ra hàng ngày. Hy vọng rằng trong năm 2014, các công ty dừng việc khởi tạo nội dung dưới sự thực hiện từ phòng ban này đến phòng ban kia, vốn không giao tiếp trực tiếp với nhau thường xuyên, và bắt đầu thiết lập chiến lược Content Marketing thật vững chắc dưới sự tư vấn và giám sát của phòng ban có trách nhiệm chính.

MIRIAM
NHÀ TƯ VẤN, GIẢNG VIÊN
THINK CONTENT!

50.    Trong các công ty đa quốc gia, thì Social Content Marketing sẽ bắt đầu trở nên phổ biến trong nội bộ nhiều hơn, ngay cả các nhân viên cũng có thể đóng góp nội dung cần thiết cho các thương hiệu lớn. Các Marketers cũng sẽ tiếp tục đưa ứng dụng vào các thiết bị di động, công nghệ mới và in 3D để mở rộng cơ hội sáng tạo cho thương hiệu.

CARLA DEWING
CEO, SOCIAL CONTENT STRATEGIST
CONTRAST MEDIA

 

 

Nguồn: Content Marketing Institute

Nguồn hình ảnh: Open Marketing và Finisher Creative

Archives