Industry Updates with tags , , , 19 March, 2019

Ứng dụng Look&Book – Khi cả chuyến đi bắt đầu từ một tấm ảnh

Mới đây, hãng hàng không Anh Quốc EasyJet đã ra mắt một ứng dụng tích hợp với nền tảng Instagram mang tên Look&Book, cho phép khách hàng và người sử dụng tìm kiếm và đặt vé máy bay bằng hình ảnh.

lookbook2

“Một ứng dụng đáp ứng cho một người yêu du lịch, thích khám phá và luôn mộng mơ đến những địa điểm xa xôi ít người biết đến”

Ngày nay, việc chia sẻ hình ảnh về cuộc sống: một món ăn ngon, một nơi du lịch đẹp trên nền tảng Instagram luôn là một đề tài hấp dẫn với người dùng, đặc biệt là đối với những bạn trẻ có đôi chân hay đi. Đối với đối tượng này, đôi khi chỉ cần một tấm ảnh phong cảnh độc, đẹp sẽ thôi thúc họ “book” ngay một tấm vé máy bay để đi. Mọi chuyện sẽ dễ giải quyết nếu đó là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng nếu ngược lại thì sao?

Là một thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực hàng không, EasyJet đã nhanh chóng nắm bắt nhu cầu “đi thật xa, trải nghiệm thật nhiều” của giới trẻ để có thể hoàn thành ứng dụng Look&Book cực kỳ ấn tượng.

Look&Book là gì?

Nói một cách đơn giản, Look&Book là một ứng dụng hỗ trợ người dùng xác định đích đến thông qua việc quét hình ảnh trên một nền tảng khác, mà ở đây EasyJet hợp tác chính là nền tảng nổi tiếng Instagram với lượng chia sẻ hình ảnh lên đến hơn 80 triệu hình ảnh mỗi ngày.

Look & Book phát triển, kết hợp với nền tảng phát triển đứng thứ 2 trên thế giới Instagram

Look&Book phát triển, kết hợp với nền tảng phát triển đứng thứ 2 trên thế giới Instagram

Một trong những nhà cung cấp ngân sách cho ứng dụng này đã khẳng định, đây có thể là một bước tiến lớn của ngành ngành công nghiệp du lịch. Với công nghệ này, người dùng Instagram chỉ đơn giản là chụp lại màn hình phong cảnh thu hút và chia sẻ hoặc tải lên, các ứng dụng của EasyJet. Sau đó, ứng dụng này sẽ sử dụng các kỹ thuật nhận dạng hình ảnh nâng cao để xác định vị trí phù hợp với tấm ảnh thông qua sự so sánh các góc chụp chi tiết dựa trên 1000 địa điểm của easyJet trên khắp châu Âu.

 Look&Book: Không đơn giản chỉ là một ứng dụng nhận dạng

Bên cạnh tính năng nhận dạng và xác định địa điểm. Ứng dụng Look&Book còn cung cấp cho người sử dụng các danh sách gợi ý như: chuyến bay gần nhất, địa điểm khách sạn và phương thức đặt phòng vô cùng chi tiết. EasyJet cho biết đây chính là “điều ấn tượng nhất” khi chính những công nghệ nhận dạng hình ảnh trước đó chưa bao giờ được áp dụng theo cách này.

Look & Book còn phát triển các tính năng tra cứu, đặt vé máy bay, khách sạn

Look&Book còn phát triển các tính năng tra cứu, đặt vé máy bay, khách sạn

Được tạo bởi VCCP hợp tác với Travelport Digital, Look&Book được còn được hỗ trợ truyền thông qua một chiến dịch xã hội và DOOH, trong đó sẽ ra mắt một bộ phim quảng bá.

Với ứng dụng này, Daniel Young – người đứng đầu của bộ phận kỹ thuật số tại easyJet vô cùng hãnh diện khi Look & Book sẽ giúp mọi người khám phá châu Âu một cách dễ dàng và mở ra các điểm đến mới và các địa điểm nghỉ lễ trước đó cho các khách hàng yêu thích sự khám phá.

“Thật tuyệt vời khi công nghệ này giúp chúng tôi tăng cường và hợp lý hóa trải nghiệm tìm kiếm và phục vụ nhu cầu di chuyển của khách hàng”.

David Masterman, giám đốc sáng tạo tại VCCP, nói thêm: “Tất cả chúng ta đều thấy những nơi trên Instagram và ước gì chúng ta có thể ở đó. Và chính Look&Book là cách dễ dàng làm cho những mơ mộng đó trở thành hiện thực”

Còn bạn thì sao? Bạn có mong muốn trải nghiệm ứng dụng tuyệt vời này?

Nguồn: Tổng hợp

Archives