Industry Updates with tags , , 25 January, 2019

Các chiến dịch marketing hay trong tuần [Kì 2]

Các chiến dịch marketing hay trong tuần là chuyên mục dài kì của Time Universal. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các bài dịch và tổng hợp từ các chiến dịch hay trên toàn thế giới. Hãy comment tên lĩnh vực hay ngành hàng bạn quan tâm, Time Universal sẽ ưu tiên chọn lọc và đăng trong các kì tiếp theo nhé!

Mời bạn xem lại kì 1 tại đây: https://bit.ly/2Ri7CgL.


1. HONDA VÀ CHIẾN DỊCH NGẦM MỈA MAI CÁC ĐỐI THỦ “ĂN THEO”

Chiến dịch quảng cáo mới của dòng Honda City nhắm vào nhóm người trẻ thành đạt – những người cầu toàn, cấp tiến, lựa chọn những giá trị thực thay vì theo đuổi vẻ ngoài hào nhoáng. Các bình luận cho rằng, thông qua đoạn phim này Honda đang có phần “đá xéo” các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B. Mở đầu video là cảnh một doanh nhân thành đạt đứng bên cửa sổ văn phòng. Anh nhìn xuống lòng đường nơi nhiều dòng xe cộ đang lưu thông. “Họ đều muốn được như bạn, sao chép bạn, giả vờ như họ là bạn.” – giọng thuyết minh bắt đầu dẫn dắt. “Tuy nhiên, bạn biết, và trong thâm tâm họ cũng biết, họ không bao giờ là bạn được.”

Chàng doanh nhân sở hữu chiếc Honda City tượng trưng cho một hình mẫu. Và những chiếc xe ngược xuôi dưới lòng đường ẩn dụ cho những kẻ “chiếu dưới” chỉ chăm chăm “copy” người khác một cách kệch cỡm. Qua đó, chiến dịch khẳng định đẳng cấp của Honda City và gửi gắm thông điệp: Thay vì “theo đuôi”, hãy theo đuổi những giá trị thực và tự làm nên thương hiệu cho bản thân.

Với câu slogan xuyên suốt “Forget the toys” (Tạm dịch: “Mặc kệ bọn theo đuôi”), chiến dịch marketing của Honda City trải rộng trên các kênh TV, digital, và OOH.

Nguồn: http://bit.ly/2PNdKgc


2. CHIẾN DỊCH QUẢNG BÁ DÒNG Y SERIES CỦA HÃNG ĐIỆN THOẠI VIVO 

Chiến dịch mới đây nhất của Vivo hướng đến mục tiêu gia tăng nhận diện cho dòng sản phẩm Y Series vừa ra mắt. Chiến dịch nhắm vào thế hệ trẻ (generation Y) của Ấn Độ – thế hệ những người trẻ tự do, phóng khoáng và thích tự định hình phong cách sống cho bản thân. Điều này được truyền tải qua câu slogan xuyên suốt của chiến dịch: “Apna Y Hai Na” (Tạm dịch: “Dành riêng cho bạn”).

Chiến dịch marketing của Vivo bao gồm 2 TVCs: một quảng bá cho tính năng camera, một cho tính năng đa nhiệm (multi-task) của Y Series, được chiếu xen kẽ các trận thi đấu Kabaddi trên kênh Star Sports Network. Các kênh truyền thông khác bao gồm digital và In-store cũng được thực hiện. Trong TVC quảng bá tính năng camera, Vivo kể lại tình huống của một cặp đôi trẻ trung, năng động trên chuyến tàu điện ngầm. Họ vừa suýt lỡ chuyến và đang định selfie lưu lại khoảnh khắc thì thấy trong màn hình điện thoại những ánh mắt kì thị, dò xét từ những hành khách khác phía sau. Rất may, tính năng xóa phông của camera trước của Y Series như vị cứu tinh đã “hóa giải” background không mấy thân thiện đó để cặp đôi có được bức selfie đẹp và nét.

3. IKEA BIẾN ĐỒ VẬT TRONG NHÀ TRỞ NÊN THẬT SỐNG ĐỘNG

Chiến dịch được IKEA tung ra trước thềm khai trương cửa hàng mới tại Hyderabad (Ấn Độ) đã tạo được nhiều dư luận khi vừa ra mắt. Thương hiệu đình đám này đã sản xuất không chỉ một mà là loạt video đem lại sự sống cho các sản phẩm nội thất chủ đạo của IKEA. Thông qua các video, các sản phẩm nội thất được nhân hóa, được trao quyền độc thoại và tự do thể hiện cảm xúc. Chiến dịch marketing độc đáo này không những khéo léo truyền tải tính năng tuyệt hảo của các sản phẩm, chúng còn thu hút người xem bởi sự hài hước đầy duyên dáng như chính đặc trưng tính cách của thương hiệu IKEA.

Dẫn lời Giám đốc Sáng tạo của chiến dịch: “Chúng tôi không mời những người nổi tiếng phát ngôn hay làm đại sứ, mà để chính sản phẩm của IKEA “tự thân” tỏa sáng trong các phim quảng cáo dành cho chúng.”

Chiến dịch marketing của IKEA diễn ra trên kênh TV và digital.

Nguồn: http://bit.ly/2PJD0Eg


4. SAMSUNG RA MẮT TVC CẢM ĐỘNG VỀ KHÁT VỌNG VÀ TÌNH CHA CON

Samsung mới đây vừa ra mắt chiến dịch marketing cho QLED TV với mong muốn gắn kết cảm xúc nhiều hơn với các khách hàng. Chiến dịch kể một câu chuyện cảm động về khát vọng và tình cha con. Người cha trong đoạn video đã từng là một nhà leo núi cự phách. Ông không may thất bại trong một chuyến phiêu lưu lớn, để lại chấn thương vĩnh viễn và sự nuối tiếc khôn nguôi trước khát vọng còn dang dở. Để thể hiện tình yêu với cha cũng như hoàn thành ý nguyện của ông thời còn trẻ, người con trai khi trưởng thành đã nỗ lực chinh phục đỉnh núi. Anh ấy đã quay phim lại hành trình và trình chiếu nó trên màn hình Samsung QLED TV. Công cụ này đã khiến toàn bộ quang cảnh hiện ra trước mắt người cha sống động, chân thực, rõ nét. Thông qua đoạn quảng cáo, Samsung khéo léo lồng vào các tính năng và cải tiến nổi bật của dòng TV như chế độ hình nền Ambient Mode, khả năng xuất 100% dải màu (100% Color Volume) và trợ lý tác vụ ảo S Voice.

Samsung gần đây có xu hướng dịch chuyển các hoạt động truyền thông theo hướng “emotional storytelling”: xen kẽ các thông tin công nghệ tưởng chừng khô khan vào các câu chuyện nhân văn, đầy cảm xúc.

Nguồn: http://bit.ly/2PQ6pg2


Bạn có góp ý gì cho chuyên mục Các chiến dịch marketing hay trong tuần của Time Universal? Cùng theo dõi các bài viết mới nhất tại fanpage nhé!

Archives