Industry Updates with tags , , 25 September, 2018

Các chiến dịch marketing hay trong tuần [Kì 1]

Tổng hợp các chiến dịch marketing hay trong tuần là chuyên mục vừa ra mắt của Time Universal. Tại đây bạn sẽ tìm thấy bài cập nhật các chiến dịch marketing hay và mới nhất trên toàn thế giới, được Time Universal chọn lọc mỗi tuần.

Bài đầu tiên sẽ giới thiệu những chiến dịch marketing đã diễn ra trong tháng 9 vừa qua.


1. CHIẾN DỊCH KỈ NIỆM 10 NĂM RA MẮT CỦA GOOGLE CHROME

Tháng 9 vừa qua, Chrome đã bắt tay cùng agency Virtue để thực hiện chiến dịch “Don’t be a browser” nhân kỉ niệm 10 năm Chrome gắn bó với người dùng Internet.

Internet nói chung và Chrome nói riêng đã dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của nhiều người – giúp chúng ta mở ra nhiều cánh cửa, tạo ra trải nghiệm mới, học hỏi những điều thú vị, kết nối với cộng đồng mọi lúc mọi nơi.

Để nhấn mạnh những khả năng vô hạn của Chrome, Google đã lồng ghép khung trình duyệt Chrome vào mọi hoàn cảnh trong cuộc sống và thể hiện ý tưởng này qua một đoạn video ngắn 60s. Video là hành trình của một thanh niên trẻ, với cảnh mở đầu là sự xuất hiện của tab “Nên làm gì sau khi chia tay?” và cảnh anh chàng đang nhuộm màu tóc mới, sau đó là cảnh anh tập yoga sau khi đã truy vấn Chrome “Lấy lại vóc dáng như thế nào?”, và cuối cùng là hình ảnh buổi hẹn mới nhất của anh chàng sau khi “tham khảo” Chrome về việc “Lập kế hoạch cho buổi hẹn đầu tiên.” Đan xen hành trình của chàng trai là những muôn mặt cuộc sống với Chrome là người bạn đồng hành xuyên suốt và không thể thiếu.

Sau đợt kỉ niệm này, Chrome cũng đã ra mắt bản cải tiến về giao diện, với những đường nét bo góc mềm mại ở khung trình duyệt và các tab cửa sổ.

Nguồn: http://bit.ly/2Na8HJH


2. NGÀY HỘI MUA SẮM TRÊN DI ĐỘNG CỦA SHOPEE NGÀY 9/9

chien-dich-marketing-shopee-time-universal

Ứng dụng thương mại điện tử kết hợp mô hình mạng xã hội – Shopee đã tổ chức một sự kiện khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay trong ngày 9/9 mang tên “Ngày hội mua sắm trên di động.”

Trước khi diễn ra, sự kiện đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của người tiêu dùng online trên các kênh mạng xã hội như Facebook hay Instagram, với lượt thích, bình luận, chia sẻ lên đến hàng triệu.

Cụ thể trong ngày 9/9, người mua hàng Việt Nam đã được tận hưởng niềm vui mua sắm những mặt hàng hấp dẫn với mức giá tốt nhất liên tục trong 24 tiếng, bao gồm 6 bộ sưu tập sản phẩm chọn lọc được giảm còn đồng giá 59.000 VNĐ cũng như hơn 999 mặt hàng khác được giảm tới mức giá “không tưởng.”

Ngoài việc quảng cáo trên các kênh online, Shopee còn chạy chiến dịch marketing trên billboard và xe buýt.

Nguồn: http://bit.ly/2NemUoR


3. SỐNG THOẢI MÁI HƠN VỚI IKEA AUSTRALIA

Nhằm truyền cảm hứng và hướng người dân Úc tận hưởng cuộc sống thoải mái ngay trong chính căn nhà của mình, IKEA đã cho ra đời chiến dịch “Get used to a better living room” vào đầu tháng 9/2018.

Chiến dịch phác họa một gia đình “co cụm” với các vật dụng phiền toái xung quanh nhưng vẫn chấp nhận sống chung với chúng. Thông qua tình huống khôi hài đó, IKEA lồng ghép giải pháp của họ là những sản phẩm nội thất giá thành bình dân, nhỏ gọn nhưng mang lại nhiều tính năng.

Vince Lagana, ECD của The Monkeys – agency đã thực hiện chiến dịch, giải thích rằng bản chất con người là luôn cố gắng thích nghi với môi trường xung quanh, bất kể có cảm thấy khó chịu như thế nào. Vì thế, agency này mong muốn đem tới một chiến dịch marketing hài hước, qua đó giới thiệu cho người xem các sản phẩm đơn giản mà tinh tế của IKEA giúp khách hàng có cuộc sống thuận tiện, thoải mái hơn ngay tại nhà.

Chiến dịch marketing của IKEA Australia được chạy trên TV, digital, social và OOH.

Nguồn: http://bit.ly/2N9LbMI


4. VIDEO QUẢNG CÁO HONDA JAZZ CÁN MỐC 27 TRIỆU VIEWS CHỈ TRONG MỘT NGÀY

Với tagline “See sexy in a new light” và kịch bản video lấy chú mèo làm nhân vật trung tâm, chiến dịch marketing của Honda Jazz được thực hiện bởi Dentsu One Ấn Độ đã thu về 27 triệu views trên kênh YouTube chỉ trong một ngày.

Jazz được truyền tải như là một thương hiệu xe cá tính với thiết kế khác biệt, nội thất mềm mại, tiện nghi đầy thú vị và thu hút.

Trong đoạn video, chú mèo được nhân hóa thành một “quý tộc” sang chảnh, cười nhạo loài người nhưng lại tỏ ra thích thú và bị hấp dẫn bởi chiếc Jazz. Dẫn lời Giám đốc Sáng tạo của Dentsu One, quyết định lựa chọn mèo để xuất hiện trong video này là đúng đắn bởi nó đại diện được nét mới lạ độc đáo của dòng xe Jazz: hai dãy đèn LEDs uốn cong mềm mại làm nổi bật phần đuôi xe, màn hình cảm ứng Digipad 2.0 tinh tế và tính năng kiểm soát tốc độ Cruise Control. Chú mèo được dự đoán sẽ tiếp tục xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo sắp tới của Honda Jazz.

Chiến dịch “See sexy in a new light” sẽ chạy trong 2 tháng trên TV, print, outdoor, online và social media.

Nguồn: http://bit.ly/2N6zLcE


5. CHIẾN DỊCH “BACK TO THE FUTURE” CỦA FIAT 

Vừa qua, Fiat đã cho ra mắt đoạn phim quảng cáo được lấy cảm hứng từ bom tấn Hollywood “Back to the Future” cho sự kiện trình làng mẫu xe 500X.

Nội dung quảng cáo là chuyến hành trình tiếp nối chiến dịch “See you in the future” của Fiat đã được thực hiện vào năm ngoái: cuộc phiêu lưu đầy kịch tính của một cặp đôi trẻ lái chiếc Fiat 500, do sét đánh mà xuyên không từ thập kỷ 60s đến thời điểm hiện tại. Qua đoạn hội thoại của cặp đôi, Fiat đã rất tinh tế lồng ghép và làm nổi bật những tính năng tuyệt hảo của chiếc Fiat 500X như thắng khẩn cấp tự động, thiết bị cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo chệch làn… Song song đó là những điểm xuyết thú vị như sự xuất hiện khách mời của ngôi sao “Back to the Future” Christopher Lloyd, hay chi tiết hé lộ cô vợ tương lai của nam chính…

Phim quảng cáo dài 2 phút 30 giây này là sự kết hợp tài tình giữa agency Leo Burnett và đạo diễn Ago Panini. Sau khi phát hành trên kênh social của Fiat, đoạn phim đã đạt hơn 32 triệu lượt xem chỉ trong vòng 2 tuần, và được phát rộng rãi trên truyền hình tại các nước Châu Âu.

Nguồn: http://bit.ly/2x67NTp


Bạn muốn được cập nhật các chiến dịch marketing hay và mới nhất trong lĩnh vực nào? Hãy để lại phần bình luận bên dưới hoặc inbox cho fanpage Time Universal nhé!

Archives