Industry Updates with tags , , , , 05 January, 2021

Báo cáo thị trường Bất động sản TP.HCM tháng 12/2020

Sau khi đóng băng vài tuần vì dấu hiệu xấu của dịch bệnh, thị trường đã bắt đầu trở lại và đúng với các dự đoán ngay từ đầu quý. Các dự đoán đều chung một nhận định về một năm tươi sáng hơn cho toàn thị trường bất động sản nói riêng và ngành kinh tế nói chung.

I. Báo cáo THỊ TRƯỜNG BĐS HCM

1. Thị trường bất động sản KHỞI SẮC CUỐI NĂM

Thị trường BĐS đang dần vượt qua thời kỳ khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 và trên đà phục hồi khi thị trường quý IV diễn ra tích cực và sôi động hơn so với các quý trước đó. Từ phân khúc nhà ở đến nghỉ dưỡng đều đang có những động thái tích cực

Dấu hiệu hồi phục thị trường.

Trong quý III, số lượng dự án và căn hộ đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại 56 địa phương tăng khoảng 82% so với quý trước.

Theo báo cáo của Hiệp hội bất động sản TP HCM (HoREA), nguồn cung sản phẩm nhà ở trên thị trường bất động sản TP HCM sẽ tăng thêm 9.147 căn trong quý IV/2020. DKRA cũng dự báo, nguồn cung mới phân khúc nhà phố, biệt thự tại TP HCM trong quý IV có thể sẽ tăng so với quý III, dao động ở mức 800 – 1.000 căn

Nguồn:https://vnexpress.net/bat-dong-san-khoi-sac-cuoi-nam-4211592.html

2. Xu hướng thị trường bất động sản 2021

Năm 2021 được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của cả nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. 

Trong khi giá chung cư tại Hà Nội được dự báo là tiếp tục ổn định thì giá chung cư tại TP.HCM được cho là sẽ tiếp tục tăng, khoảng 9% trong năm 2021.

Về phân khúc cho thuê nhà riêng, nhà mặt phố, mức độ quan tâm và giá cho thuê sẽ giảm đáng kể. Bù lại, giá rao bán nhà riêng tại Hà Nội được dự báo sẽ tăng trưởng trong năm 2021, đạt khoảng 5%. Còn phân khúc đất nền dự đoán sẽ suy giảm đáng kể tại hầu hết thị trường chính trên cả nước. 

Thị trường bán lẻ với việc hình thành các điểm đến mua sắm mới, cùng với xu hướng mua sắm trải nghiệm qua kênh thương mại điện tử đang đặt ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

3. Xu hướng tìm kiếm

Dựa trên số liệu trên nền tảng Google, có thể thấy rằng dự án Vinhomes Grand Park vẫn là dự án nhận được sự quan tâm nhiều nhất với tỉ lệ thảo luận trung bình là 34.5% trong tháng 12, cao hơn tháng 11 – 3% và gấp 3 so với dự án ở vị trí thứ 2 là Sunshine City với tỉ lệ thảo luận là 11.6%.

Trong tháng 12 cuối năm, sức nóng của các dự án khác giảm đi đáng kể khi lượt tìm kiếm trung bình chỉ tầm 12.08%.

Những số liệu trên, ta có thể thấy được sự giảm nhiệt rõ rệt của các dự án trong TP.HCM. Tuy nhiên, dự án Vinhomes Grand Park vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường.

II. Các dự án BĐS nổi bật tại Thành phố Hồ Chí Minh

Dự án The Grand Manhattan

1.  Facebook:

Trang fanpage chính thức của dự án hoạt động rất sôi nổi với đa dạng các  nội dung như các giải thưởng, chương trình CSR của tập đoàn, cập nhật thông tin dự án, bài đăng quảng bá và thể hiện sự đẳng cấp… Các bài đăng đa dạng format như single/multi phot, video, carousel… Tần suất được cập nhật thường xuyên, trung bình 2 post/ngày. Hiện tại, đang đẩy mạnh quảng bá tính năng Khu đỗ xe hơi định danh. Ngoài ra, không chỉ các tuyến nội dung về dự án, trang fanpage còn cập nhật các tin tức trực thuộc quản lý của chủ đầu tư Novaland.

2.  Báo/Bài PR:

Trong tháng 12, dự án vẫn tiếp tục đẩy mạnh ở các kênh báo điện tử. Dự án được nhắc đến với những yếu tố nổi bật và đa dạng như giá thành, các tiện ích nổi bật của dự án, các bài phân tích BĐS… Đồng thời, dự án cũng xuất hiện ở đa dạng các trang báo điện tử khác nhau như VnExpress, CafeBiz, Ngóiao.net, Depmagazine… Tần suất các bài đăng độc lập cũng như bài đăng được đề cập của dự án dày đặc, trung bình 2-3 bài/tuần

3. Youtube:

  • Dự án vừa được tạo kênh riêng trên nền tảng này giúp cập nhật những thông tin chính thức về dự án. Đồng thời, các video còn được cập nhật trên kênh chính thức của chủ đầu tư – NovaLand Group 

=> Giúp tăng độ uy tín của dự án nhờ vào danh tiếng sẵn có của chủ đầu tư và thể hiện chiến lược tập trung ào nội dung video của dự án

THE RIVER THỦ THIÊM

  1. Facebook

Trong tháng qua, Trang Facebook của dự án chỉ đăng một bài vết về sản phẩm Penthouse

  1. PR News

Khủng hoảng truyền thông: Trong tháng 12, hàng loạt các bài có nội dung tiêu cực về dự án như: giá cao, rủi ro khi mua, sai phạm của dự án,… Hiện tại, vẫn chưa triển khai các bài nhằm giải quyết khủng hoảng truyền thông này.

Lời kết:

Dù các dự đoán rất khả quan cho tình hình thị trường năm sau, nhưng cũng nên cảnh giác vì sức công phá của dịch bệnh là không thể lường trước, thị trường có thể bị đóng băng bất cứ lúc nào. Hy vọng những điều tốt đẹp nhất đến trong năm 2021.

Hãy đăng ký để có thể xem được toàn bộ bản tin (cập nhật xu hướng tìm kiếm của người dùng và tình hình truyền thông của các dự án nổi bật khác) và tiếp tục theo dõi những số tiếp theo để cập nhật tình hình bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh.

Archives