Industry Updates with tags , , , , , , , 20 January, 2010

10 chiến dịch Viral Marketing thành công nhất năm 2009

Trong một năm được gọi là thảm họa suy thoái của nền kinh tế và việc thắt chặt ngân sách quảng cáo được áp dụng tối đa, các nhà quảng cáo buộc phải vừa duy trì tính sáng tạo nhưng vẫn phải cắt giảm tối đa nguồn lực. Dường như đó là lý do khiến cho năm 2009 trở thành một năm tuyệt vời cho cái gọi là “Viral Marketing” (tiếp thị lan truyền), khi mà quảng cáo trực tuyến đã bắt đầu sử dụng tới các phương tiện truyền thông xã hội như You Tube, Facebook và Twitter để đẩy mạnh thương hiệu của mình. Có lẽ thành công có tính lan truyền nhất trong năm là “ngôi sao sau một đêm” Susan Boyle, một cú bứt phá ngoạn mục mà ngay nhân vật truyền thông – giám khảo Simon Cowell cũng không thể dự đoán được, khi một đoạn thử giọng trong cuộc thi Britain’s Got Talent lại trở thành video được xem nhiều nhất từng thấy trên YouTube.

Tuy nhiên, bởi vì Susan Boyle không định quảng bá bất cứ điều gì ngoài việc bà mong muốn được vào vòng tiếp theo của cuộc thi, do đó bà không có tên trong danh sách dưới đây. Dưới đây là danh sách những chiến dịch viral marketing hàng đầu trong năm, sử dụng sự sáng tạo và internet để lôi cuốn khán giả trực tuyến.

1. Sheep LEDs


Samsung đi một đoạn đường dài bất thường để cho thấy sức mạnh của đèn LEDs ở một trong những sáng tạo ngoạn mục nhất mà bạn từng được chứng kiến.

2. Football Guitar Hero


Một chiến dịch quảng cáo viral kép cho cả nhóm rock Kassabia và nhãn hiệu đồ thể thao Umbro, là sự kết hợp giữa bóng đã và Guitar Hero để tạo nên một điều gì đó thực sự đặc biệt.

3. Bruce Lee Ping Pong


Không ai biết thực sự điều gì đã tạo cảm hứng cho Nokia thiết kế phiên bản dế Bruce Lee nhưng với một quảng cáo như thế này thì ai còn quan tâm tới điều đó nữa chứ?

4. Tron Legacy

Khi Disney muốn quảng bá Tron, họ sử dụng viral marketing online, nhấn mạnh vào sự trở lại của Kevin Flynn.

5. Vanilla Ice

Các Rapper thường không phải nổi tiếng bởi sự khiêm nhường hay óc hài hước, cho nên sẽ là một ngạc nhiên đáng kể khi thấy Vanilla Ice xin lỗi cho Ice Ice Baby là một phần trong chiến dịch Virgin Mobile.

6. NHS Pregnancy

Đây có thể dễ dàng được coi là một trong những video viral gây sốc nhất năm vừa qua và nó từng bị cấm trên YouTube khi mọi người nghĩ rằng đây là một cảnh có thật. Quảng cáo này nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề mang thai ở trẻ vị thành niên tại Anh.

7. Rage Against The Machine

Một chiến dịch trên Facebook thành công ngoài sức tưởng tượng.

8. Quiksilver

Nhãn hiệu thể thao Quiksilver muốn một cái gì đó thật khác biệt để quảng bá thương hiệu của mình.

9. IKEA

Một chiến dịch thành công khác trên Facebook của IKEA, tặng quà cho những ai tag vào ảnh của sản phẩm trên Facebook page của họ.

10. True Blood

Nếu như Twilight được biết đế với một ngân sách marketing khổng lồ đằng sau thì đối thủ của phim này chính là True Blood của HBO.

Nguồn: www.directtrafficmedia.co.uk

Theo www.hoado.info

Archives