Careers with tags , 04 October, 2016

Tuyển Content Writer

Time Universal đang tìm kiếm những ứng viên tài năng, phù hợp với vị trí Content Writer, làm việc tại 2 văn phòng Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đợt tuyển dụng này chỉ thực hiện trọn vẹn trong tháng 10/2016. Các ứng viên tham gia sau tháng 10 có cơ hội trở thành công tác viên làm việc theo dự án hoặc thực tập viên. Vui lòng xem chi tiết thông tin về vị trí tuyển dụng dưới đây.

CONTENT WRITER

(Mô tả công việc)

Cơ chế làm việc

Là vị trí công việc thuộc team Content, Content Writer (CW) có trách nhiệm báo cáo công việc trực tiếp cho Content Leader và Content Manager/Chief Content Officer. Việc báo cáo cho Ban Giám đốc, các bộ phận, vị trí khác có thể được yêu cầu tùy thuộc vào yêu cầu công việc, mức độ phức tạp của dự án hoặc các chương trình đột xuất.

Mô tả chung

Content Writer thực hiện việc phát triển nội dung trong khuôn khổ các chiến dịch/chương trình marketing tại Time Universal, gồm cả các dự án khách hàng và dự án nội bộ. Nội dung do Content Writer thực hiện bao gồm và không hạn chế các nội dung và định dạng phù hợp để sử dụng trên các kênh và phương tiện khác nhau như bài báo, kịch bản video/audio, mẫu quảng cáo, tài liệu marketing, nội dung website, Facebook Post, Blog Post…, hiệu đính và chỉnh sửa các văn bản, tài liệu liên quan tới các dự án được giao.

Vị trí này yêu cầu nhân sự có kinh nghiệm liên quan tới viết báo, có nhãn quan của người làm báo, có kinh nghiệm triển khai viết nội dung cụ thể, đặc biệt có am hiểu về thể loại, phân biệt rõ phong cách, giọng điệu và yêu cầu về nội dung giữa các thể loại. Am hiểu về đối tượng tiếp nhận (độc giả, khán/thính giả, người tiêu dùng…), xác định rõ được mục tiêu nội dung và xu hướng tiếp nhận của đối tượng mục tiêu để phát triển được nội dung phù hợp, đạt hiệu quả cho từng chiến dịch. Hiểu biết về các nguyên lý marketing, về thị trường, về các phương tiện truyền thông mới là lợi thế.

Bên cạnh đó, vị trí này còn có chức năng làm việc với các bộ phận khác nhau của công ty, bao gồm PR, truyền thông, marketing, IT để phối hợp thực hiện các phần việc của dự án được giao.

Trách nhim

CW thực hiện các nội dung cụ thể liên quan tới marketing (ở tất cả các thể loại và định dạng) mà công ty thực hiện trong các đề xuất/chiến dịch/chương trình thực hiện cho khách hàng và cho công ty.

Trách nhiệm cơ bản của CW là thực hiện, phát triển các nội dung có khả năng mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng, bao gồm:

  • Phát triển và soạn thảo các nội dung cụ thể cho chiến lược content marketing. Công việc này bao gồm việc hiểu biết về khách hàng mục tiêu và hiểu được mục tiêu của chiến lược content và các nội dung tương ứng cần phát triển để đạt được các mục tiêu này.
  • Phát triển nội dung trên các kênh. Hiểu rõ về thể loại, ngôn ngữ của các kênh cơ bản sẽ được sử dụng để giao tiếp với người dùng (digital, social, print và trực tiếp). Xây dựng và thực hiện các nội dung kể được câu chuyện thương hiệu trên từng kênh phù hợp (bao gồm cả việc xác định giọng điệu và ngữ điệu (tone & voice) phù hợp trong khuôn khổ từng chiến dịch.
  • Đề xuất, trao đổi với Content Leader/Content Manager và phối hợp với các trưởng nhóm sáng tạo (Creative Team Leaders) của công ty (ví dụ Creative Director, Design Teamleader…) và các trưởng nhóm quản lý các kênh (quảng cáo) trong tất cả các sáng kiến nhằm xác định ra những nhu cầu và cơ hội về nội dung và đảm bảo được tính hợp lý và thống nhất trên các kênh và các bộ phận.
  • Làm việc với bộ phận công nghệ/IT của công ty để thực hiện phần nội dung liên quan tới hệ thống quản trị nội dung CMS và bất kỳ một hệ thống công nghệ nào cần thiết (ví dụ marketing automation, quản lý email, quản lý tài khoản social media…).

tram2

Tiêu chí thành công

Thành công của vị trí này phụ thuộc vào kỹ năng phát triển nội dung, các ý tưởng sáng tạo, đặc biệt là kỹ năng viết nhằm đưa ra được các sáng kiến nội dung đáp ứng được mong đợi của khách hàng. Kỳ vọng về năng lực thực hiện của vị trí này dựa vào chất lượng đầu ra của các nội dung cụ thể như tính sáng tạo và khả thi của kịch bản, bài báo, blog post, facebook post, lượt tương tác của người tiếp nhận với nội dung sau khi được công bố và mức độ hài lòng của khách hàng thông qua kỹ thuật kể chuyện (storytelling) cũng như qua việc xây dựng được thiện cảm của người tiếp nhận thông qua các nội dung đã triển khai.

Tiêu chí thành công cơ bản nhất của vị trí này là sự yêu thích của khách hàng và trưởng nhóm Content, Content Manager và Content Chief Officer và các trưởng nhóm sáng tạo. Các tiêu chí khác để đánh giá sự thành công của vị trí này có thể bao gồm:

  • Chất lượng của nội dung thể hiện trên sản phẩm cụ thể và mức độ chuyên nghiệp của văn bản
  • Đạt được các mục tiêu truyền thông của chiến dịch thông qua việc triển khai từng nội dung cụ thể, lượt tương tác của người dùng đối với nội dung
  • Tăng trưởng tương tác ở mỗi nội dung cụ thể được đăng tải trên các báo, website và các tài khoản social media, phản hồi, đánh giá của người tiếp nhận đối với các tài liệu marketing tại các sự kiện và các đợt khảo sát
  • Thúc đẩy được tình cảm tích cực trên social media
  • Phản hồi tích cực và sự yêu thích của người dùng

Kinh nghiệm và trình độ

Một CW hiệu quả cần phải có khả năng sáng tạo được những nội dung độc đáo, có sức lay động, mới mẻ, kể được câu chuyện thương hiệu, tạo được cảm xúc tốt đối với người tiêu dùng song song với việc đảm bảo truyền đạt được những mục tiêu kinh doanh và tiếp thị của khách. Hơn hết, vị trí này cần có tư duy của người làm báo để nắm được nhu cầu của người đọc và đảm bảo được tính khách quan, trung tính, trung thực của thông tin.

Yêu cầu về kinh nghiệm và trình độ bao gồm:

  • 2 – 3 năm kinh nghiệm ở vị trí Content Writer hoặc phóng viên, quen thuộc với công việc sáng tạo nội dung trên nhiều kênh (xuất bản phẩm, báo chí, …)
  • Sáng tạo được những nội dung, thông điệp có sức kêu gọi đối với các nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau
  • Kỹ năng viết tiếng Việt điêu luyện, ngôn từ đa dạng, làm chủ được các lối diễn đạt, xa lạ (thậm chí khó chịu) với các lỗi ngữ pháp và chính tả
  • Kỹ năng giao tiếp và tương tác tốt. Kỹ năng biến ý tưởng thành nội dung được diễn đạt một cách cụ thể dưới dạng văn bản hoặc hình ảnh
  • Hiểu biết về các nguyên lý marketing cơ bản cũng như về thương hiệu, sản phẩm là một lợi thế
  • Có niềm say mê sang tạo nội dung, có trực giác nhạy cảm để thấu hiểu nhu cầu của công chúng, có khả năng khéo léo tạo ra các thông điệp và truyền đạt các nội dung đó trên từng kênh, từng phương tiện để truyền tải giá trị tới cộng đồng

Kỹ năng và năng lực

Vì CW là người xây dựng và kể các câu chuyện thương hiệu cho khách hàng nên vị trí này cần phải có năng lực hiểu biết, đánh giá và thành thạo trong việc phát hiện thị hiếu và xu hướng tiếp nhận của người dùng thông qua việc sáng tạo nội dung. Khả năng duy trì tiêu chuẩn chất lượng cao là yếu tố sống còn đối với thành công của vị trí này, cũng như hiểu biết về các xu hướng nội dung, kỹ thuật làm nội dung và các thực tiễn tốt nhất.

Các kỹ năng và tố chất cần thiết bao gồm:

  • Kỹ năng viết, biên tập, bao gồm năng lực sử dụng tiếng Việt xuất sắc cũng như hiểu biết về các nguyên lý marketing cơ bản.
  • Từng được đào tạo về kỹ năng báo chí (báo in hoặc phát thanh, truyền hình, báo điện tử) và có nhãn quan nhanh nhạy để phát triển thành đề tài/câu chuyện báo chí phù hợp. Điều này bao gồm hiểu biết về việc làm thế nào để sáng tạo ra nội dung có thể lôi kéo được sự chú ý của công chúng (điều tối quan trọng mà một CW cần có là phải có nhãn quan khách quan, từ bên ngoài, như là một nhà báo), và khả năng lọc ra được các thông điệp quảng cáo, bán hàng.
  • Sở hữu trí tuệ khám phá (Intellectual Curiosity) và niềm say mê đối với việc phải luôn nắm được những xu hướng mới nhất trong ngành – bao gồm mối quan tâm không ngừng nghỉ dành cho những nền tảng truyền thông mới nhất, các công cụ công nghệ và giải pháp marketing mới nhất, cũng như làm thế nào để ứng dụng chúng vào việc sáng tạo và phân phối nội dung.
  • Tự tin, chủ động trong việc trình bày các ý tưởng về content marketing trong nội bộ team và trong việc đề xuất các sáng kiến cho khách hàng.

Số lượng tuyển dụng

  • 02 vị trí làm việc tại văn phòng HN
  • 02 vị trí làm việc tại văn phòng HCM

Lương

7 – 11 triệu (dựa trên năng lực và khả năng đáp ứng thực tế của ứng viên)

Hồ sơ bao gồm

  • CV/Resume (bằng tiếng Việt)
  • Thư ứng tuyển (bằng tiếng Việt)
  • Các sản phẩm/dự án nội dung đã thực hiện (nếu có)

Gửi email về hr@timevn.com trước ngày 30/10/2016.

—–

Chúng tôi không đọc hồ sơ và không hẹn phỏng vấn những ứng viên nằm trong các trường hợp sau:

  • Email soạn thảo không đúng quy cách, không đúng chuẩn giao tiếp trong môi trường công việc
  • Không đủ các tài liệu cần thiết (Thư ngỏ, CV, Ảnh, Văn bằng chứng chỉ liên quan)

Chúng tôi không trả lời toàn bộ email được gửi tới. Chúng tôi chỉ hẹn phỏng vấn những ứng viên phù hợp.

Ngoài ra, chúng tôi liên tục tuyển các vị trí thực tập, không hạn chế thời gian tuyển dụng. Bạn có thể gửi hồ sơ cho chúng tôi bất kỳ khi nào.

Cảm ơn bạn đã quan tâm.

Archives