Campaign reviews with tags , , , , , 04 September, 2013

Snickers và chiến dịch sử dụng Google Adwords thông minh

Time_Universal_Snicker-2

Chiến dịch quảng cáo mới đây nhất của Snickers hướng đến những người viết sai chính tả trên thanh tìm kiếm Google, ban đầu, ý tưởng quảng cáo này được xem như một nước đi sáng tạo và mạo hiểm nhưng cuối cùng, chiến dịch đã đạt được hiệu quả cao hơn mong đợi.

Snickers nhận thấy rằng có rất nhiều nhân viên văn phòng hầu như không thể tiếp cận với mạng xã hội hay những kênh truyền thông trực tuyến mà hãng này và nhiều công ty khác thường xuyên sử dụng để làm quảng cáo vì hầu hết các văn phòng có xu hướng chặn các trang web này nhằm nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên.

Time_Universal_snicker

Vậy làm thế nào để tiếp cận nhóm đối tượng này?

Cách thức: Snickers đã  mua khoảng 25.000 các thuật ngữ tìm kiếm sai chính tả thông dụng nhất. Khi người dùng thực hiện các hành động tìm kiếm trên Google và sử dụng những thuật ngữ tìm kiếm sai chính tả này, một mẫu quảng cáo Google Adwords sẽ xuất hiện với cụm từ gợi ý chính xác hơn cùng thông điệp quảng cáo của Snickers “You are not you when you’re hungry” (bạn không còn là chính bạn khi đang đói) cùng đường link dẫn về trang web của chiến dịch  http://yourenotyouwhenyourehungry.com.

Nội dung trang web rất đơn giản với hình ảnh chủ đạo là thanh kẹo Snickers với nhãn mác bị đánh sai chính tả và được thay đổi liên tiếp. Đi kèm với hình ảnh của sản phẩm là một thông điệp từ Snickers:  OH DEER,ITS HARD TO SPEL WHEN YOUR HUNGRY (Bạn thân mến, quả là khó khăn để viết đúng chính tả khi bạn đang đói!) và IF YOU KEAP MAKING TYPING MISTAKES GRAB YOURSELF A SNICKERS FAST (Nếu bạn còn tiếp tục mắc lỗi đánh máy, hãy lấy ngay cho mình một thanh Snickers nào!). Ở đây, chữ DEER (Dear), SPEL (spell) và KEAP (keep) được cố tình viết sai chính tả. Trang web này cũng mời gọi du khách truy cập vào Facebook Fanpage của Snickers.

500,000 là số người mà Snickers và agency AMV BBDO đã tiếp cận được sau khi khoanh vùng nhóm đối tượng  mục tiêu cụ thể. Ngoài ra, Snicker còn tiếp cận được những người tò mò và vốn đã không biết cách đánh vần chính xác các từ.

Nhìn chung, chiến dịch quảng cáo độc đáo này của Snickers đã hết sức thành công, trở thành một ví dụ thú vị cho những doanh nghiệp muốn đột phá và sẵn sàng thử nghiệm những ý tưởng marketing sáng tạo dù rằng đó là những ý tưởng tưởng chừng như ngớ ngẩn và mạo hiểm.

 

Archives