Campaign reviews with tags , , , , 20 September, 2017

Từ những dịch vụ khách sạn “đặc biệt” đến giải quyết vấn đề xã hội

Từ cuối tháng 7/2017, khách hàng khi tìm kiếm phòng nghỉ ở khu vực Toronto, Canada sẽ bắt gặp khách sạn Hotel de Jeunesse xuất hiện trên các banner quảng cáo. Với tên gọi “Khách sạn thanh thiếu niên”, nơi này cung cấp những dịch vụ rất “đặc biệt”.

Hotel de jeunesse.1

Ghé vào website của khách sạn, ta sẽ thấy một giao diện còn sơ sài, không mấy đặc biệt nhưng khi đọc đến danh mục dịch vụ nơi này cung cấp, thì người đọc có thể sẽ bị “choáng”. Bữa ăn được phục vụ bao gồm cả cocaine, heroin và cần sa. Còn dịch vụ phòng thì có cả những thứ như “Threesomes” hay “Bondage”.

Vào xem ảnh mô tả phòng ốc, ta tiếp tục bắt gặp những hình ảnh nội y vứt tứ tung, vỏ bao cao su đầy thùng rác, đống bột trắng trên bàn và một cô gái ngồi ôm gối, gục mặt trên giường.

Hotel de jeunesse.2

Mục Reviews hiển thị vỏn vẹn bốn lời đánh giá và hai trong số đó không giống như lời chia sẻ của khách lưu trú. Một người không rõ mình đang ở đâu: “Tôi không biết bao nhiêu người đàn ông đã đến đây, tôi cũng không đếm nữa”, “Đôi khi chúng tôi được một xô đá, nó giúp những vết bầm trên người tôi dễ chịu”. Người khác thì cho biết: “Đây là khách sạn thứ tư tôi ở trong tháng này”, “Tôi chỉ được ngủ khi những người đàn ông ngừng tới, đôi khi là hai ba người cùng lúc”.

Thực chất, Hotel de Jeunesse không phải là một khách sạn có thật và cũng không có ai bị ngược đãi ở nơi này. Website https://www.hoteldejeunesse.com chỉ là một công cụ trong chiến dịch của tổ chức Toronto Crime Stoppers nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về nạn buôn người và nô lệ tình dục mà nạn nhân là các bé gái tại Canada. Website còn cung cấp những dấu hiệu nhận biết để phát hiện hành vi buôn người và nô lệ tình dục, với lời kêu gọi hành động ngắn gọn nhưng đầy mạnh mẽ – “Be a hero, save a life”, kèm theo số điện thoại đường dây nóng để báo cáo các trường hợp khả nghi. Chiến dịch cũng được triển khai trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram.

Với cách thức truyền thông sáng tạo, có chiều sâu, chiến dịch Hotel de Jeunesse hứa hẹn sẽ tạo ra những tác động tích cực, góp phần đẩy lùi các vấn nạn tồn tại trong xã hội.

(Nguồn tham khảo: AdweekHotel de Jeunesse

Archives