Campaign reviews with tags , , 04 November, 2017

Airbnb: Du lịch khắp thế giới chỉ bằng… vuốt, chạm, kéo

Đi du lịch, ăn uống và chụp hình như bao người khác? Rất có thể bạn sẽ bỏ lỡ nhiều điều thú vị xung quanh. Chiến dịch “Live There” của thương hiệu Airbnb hợp tác cùng các công ty TBWA/Chiat/Day L.A sẽ thay đổi cách du khách tận hưởng những chuyến đi của mình. Ý tưởng ở đây là: kết hợp đi du lịch và trải nghiệm cuộc sống như người dân địa phương thật sự.

“Live There” là gì?

Chiến dịch toàn cầu “Live There” của Airbnb giới thiệu một loạt tính năng của ứng dụng mới trên điện thoại do công ty thiết kế. Khi muốn đi du lịch, sản phẩm này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm kiểu nhà mà bạn muốn sống, ở khu phố nào, những trải nghiệm nào giúp bạn khám phá điểm đến và cảm nhận rõ nhất việc “đang thật sự sống như một người bản địa”.

Jonathan Mildenhall, CMO của Airbnb cho biết: “Chiến dịch Live There là giải pháp cho tình trạng căng thẳng mà rất nhiều người cảm thấy khi đi du lịch. Chúng tôi biết du khách muốn nhiều hơn. Những người trên khắp thế giới bảo với chúng tôi rằng họ muốn sống như một người bản địa. Họ muốn có kết nối sâu sắc hơn với cộng đồng, trở thành một phần nơi họ ghé thăm”.

Các tính năng trên ứng dụng này dựa trên thông tin do chính các chủ nhà, cộng đồng bản địa kết hợp cùng Airbnb hướng dẫn, bao gồm:

Bespoke Matching – Tìm kiếm theo sở thích:

Du lịch không chỉ là ngắm nhìn, đó phải là cảm giác thật sự sống ở nơi nào đấy. Airbnb đã điều chỉnh lại chức năng tìm kiếm nhằm cá nhân hóa kết nối giữa chủ nhà và các du khách. Khi tìm kiếm nhà, với mỗi người khác nhau, ứng dụng ngay lập tức cho ra những kết quả khác nhau dựa trên sở thích của khách và gia chủ. Căn hộ tiện nghi, lâu đài cổ kính, nhà gỗ ấm áp hay khu phố nhỏ yên tĩnh…, có cả một danh sách dài để khám phá. Không những thế, ứng dụng thậm chí nhắc nhở du khách các tùy chọn bổ sung như hồ bơi, phạm vi giá, các đề xuất khác để hành trình thêm trọn vẹn và hoàn hảo.

Get to Know Neighborhood – Tìm kiếm ở vùng lân cận:

Với 691 khu phố ở 23 thành phố trên toàn cầu, Airbnb giới thiệu khu vực gần bạn thật dễ dàng. Cụ thể khi bạn đặt chân đến London, Kensington sẽ là địa điểm khá lý tưởng cho những ai muốn ở cùng gia đình. Còn nếu đang tìm kiếm cuộc sống về đêm thú vị, hệ thống có thể kết nối bạn đến Soho hay Camden.

Guidebook – Chỉ dẫn du lịch nhanh chóng:

Chỉ dẫn du lịch được biên soạn độc đáo trên app, nhanh chóng đưa ra lời “mách nhỏ” về những ngôi nhà ở thành phố tốt nhất, nhà hàng cho đến quán bar tốt nhất, các điểm tham quan lý tưởng nhất… Cầm hướng dẫn trên tay không khác gì cuốn hộ chiếu dẫn bạn đến văn hóa bản địa nhanh nhất. Chẳng hạn bạn nên tham gia cuộc chạy đua địa phương ngay Somerville, MA để có cơ hội “uống ngay một ly” tại Olde Magoun’s Saloon.

airbnb-11.18-Large

Ứng dụng cho phép tìm kiếm điểm đến phù hợp dựa trên sở thích người dùng

“Live there” đã làm thế nào?

Airbnb đưa ra chiến dịch toàn cầu, mở rộng các đoạn quảng cáo truyền hình 15 giây, 30 giây, 60 giây, quảng cáo số, song song cùng các hoạt động trưng bày ngoài trời của thông điệp “Live There”. Những trải nghiệm chân thực, vui nhộn được chia sẻ và truyền cảm hứng cho các du khách được liệt kê trên nền tảng ứng dụng, tập hợp hơn 2 triệu gia đình ở 191 quốc gia, 34.000 thành phố khắp thế giới.

Airbnb cũng đã hợp tác cùng Amobee để thực hiện truyền thông, tăng nhận thức và tương tác từ người dùng, tăng lượng truy cập vào website. Amobee chịu trách nhiệm phân phối quảng cáo dưới các dạng Display, Out Stream Video, Facebook, Instagram, Twitter và Pinterest ads nhắm đến các thị trường mục tiêu: Úc, Đức, Anh Quốc, Hàn Quốc và Mỹ.

Quảng cáo của Airbnb đã truyền tải được rất nhiều xu hướng và sở thích đang thịnh hành trên thế giới, tạo ra tương tác lớn với đối tượng mục tiêu và biến những sở thích cá nhân trở thành một kết nối toàn cầu. Rất nhiều hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội. Tổng cộng có hơn 70 triệu lượt xem video, tỉ lệ xem trung bình 10,09% vượt qua tất cả các dự đoán trước đó.

2-12

Quảng cáo ngoài trời cùng thông điệp: “Live There”

airbnb-print-1

Print Ads

1S9ci5f

Print Ads

Kết luận:

Bằng cách đưa cho khách hàng nhiều hơn những lựa chọn khi du lịch, Airbnb đã giúp người xem hiểu được niềm vui khi hòa mình lắng nghe nhịp đập của khu phố họ đến, trò chuyện cùng những người hàng xóm và tận hưởng văn hóa địa phương một cách trọn vẹn. Ở một thành phố bạn yêu, đến quán café bạn thích, nói chuyện cùng ai đó bên cạnh, bạn sẽ không bao giờ là người ngoài nếu bạn muốn thế.

Thế giới là một sự kết nối sâu sắc, và chính mỗi chúng ta đều có thể thay đổi cách mà mình đang tiếp cận vấn đề mỗi ngày. Không chỉ gói gọn trong chuyện đi du lịch, khám phá ở nơi nào đó xa xôi, hãy bắt đầu từ chính nơi mình đang sống, ngay từ hôm nay.

Nguồn: Adweek.com, ninediop.com, lbbonline.com

Archives